วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Peugeot รถยนต์ฝรั่งเศส

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Peugeot
     Peugeot (เปอโฌ) เป็นรถยนตฺ์สัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และได้ดำเนินการมาเป็นเวลานานกว่า 2 ศตวรรษ ซึ่งมีเครื่องหมายการค้าเป็นรูปสิงโตยืน 2 ขา



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Peugeot first car

     รถยนต์คันแรกของเปอโฌมี 3 ล้อ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไอน้ำ เปิดตัวสู่สาธารณชนในปี 1889 แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่เทอะทะ และใช้เวลานานในการเตรียมเชื้อเพลิงก่อนวิ่งจึงถูกตีตลาดด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

     ต่อมาในปี 1896 เปอโฌได้ผลิตเครื่องยนต์ขึ้นใช้เองพร้อมกับพัฒนารูปแบบให้ทันสมัยมากขึ้น โดยได้ย้ายเครื่องยนต์มาไว้ใต้กระโปรงหน้า และมีพวงมาลัยรูปแบบเหมือนปัจจุบัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ citroen and peugeot

     ในปี 1975 เปอโฌได้ควบรวมกิจการกับ Citroen (ซิทรอง) บริษัทผลิตรถยนต์จากอีกค่ายหนึ่งซึ่งมีเทคโนโลยีเด่นคือ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบกันสะเทือนแบบ Hydro-Pneumatic ระบบกันสะเทือนแบบปรับระดับด้วยตัวเอง เป็นต้น โดยใช้ชื่อว่า กลุ่ม Peugeot Group หรือ PSA ซึ่งใช้เทคโนโลยีในการผลิตร่วมกันแต่ยังคงแยกจำหน่ายเป็น 2 ยี่ห้อเช่นเดิม

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ peugeot

     ปัจจุบันกลุ่ม Peugeot Group เป็นผู้ผลิตรถยนต์นั่งรายใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ในทวีปยุโรป และยังเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวของประเทศฝรั่งเศสที่ประกอบกิจการมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันโดยไม่มีการเปลี่ยนมือเจ้าของ

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
19 พฤษภาคม 2017











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น