วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

The best Thai Animations

Top of the best animations in Thailand 2014

Top des meilleures animations en Thaïlande 2014

Top de las mejores animaciones en Tailandia 2014

งานเทศกาลประจำปีของคนไทยสำหรับนักสร้างสรรค์และผู้ที่­่รัก "แอนิเมชั่น" 

 

     SpUtNiK Tales Studio ร่วมกับ มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพานิชย์ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จับมือกันจัดงานเทศกาลประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อนักสร้างสรรค์แอนิเมชั่นรุ่นใหม่ ให้มีโอกาสแจ้งเกิดในวงการ มีโอกาสทำงานจริงในงานที่รักและได้ใช้ความสามารถที่มีให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม


     Thailand Animator Festival ครั้งที่ 3 (TAF#3) คือเทศกาลแอนิเมชั่นหนึ่งเดียวของไทย ที่ให้อิสระและเปิดกว้างมากที่สุด ด้วยผลงานแอนิเมชั่นเข้าร่วมเทศกาลซึ่งไม่จำกัดอายุ เนื้อหา วิธีการผลิต และไม่จำกัดความยาวของผลงานใดทั้งสิ้น จัดที่โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2557 และต่อไปนี้คือโฉมหน้าของการ์ตูนและผู้สร้างคนไทยที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดครั้งนี้


     1.Prince Johnny (เจ้าชายจอห์นนี่) โดย ภัทรดล ก่อเจริญ เป็นการ์ตูนล้อเลียนขำขันซึ่งเปรียบเปรยการที่คนเรามุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อเป้าหมายซักอย่าง ทว่าผลลัพธ์มันไม่ได้ออกมาอย่างที่คาดหวัง แต่ที่สุดโอกาสใหม่ที่ดีก็ยังเวียนกลับมาให้เราอีกหลายครั้ง ขอเพียงอย่าได้ละทิ้งความพยายาม

 

     2.The Anger (ความโกรธ) โดย อัฐวุฒิ วิธีธรรม เล่าถึงผลกระทบอันเลวร้ายซึ่งตามมาหลังจากที่เราไม่สามารถระงับความโกรธของตัวเองไว้ได้

 
     
     3.Spirit of ship (วิญญาณแห่งเรือ) โดย ทีมปลาหมึกเย็นบนดวงจันทร์ ซึ่งต้องการเล่าเรื่องตำนานความเชื่อของไทยบางส่วนผ่านการ์ตูน

 

     4.Circle (วงกลม) โดย 3rd Studio เนื้อเรื่องเล่าถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยที่หมดไปกับการเดินทางเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้มองข้ามสิ่งสำคัญอย่างอื่นของชีวิตไป

 
      
     5.Lamb (ลูกแกะ) โดย นฤภร วินิยกุล เล่าถึงการกระทำบางอย่างซึ่งคนเราต้องการให้บรรลุเป้าหมายโดยไม่คิดถึงสิ่งที่ตามมา ซึ่งได้ส่งกระทบต่อผู้อื่น


      6.To the moon (ไปสู่ดวงจันทร์) โดย ชญานิศว์ หาญสวัสดิ์ เล่าถึงเส้นทางของคนที่ต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งผ่านสถานการณ์ใดมาบ้าง แต่เมื่อไปถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้ว อาจไม่ได้มีความสุขตามที่ตนหวัง


     7.Fragile (เปราะบาง) โดย เจนเนตร พรหมสุทธิ เล่าถึงค่านิยมของผู้ปกครองที่ยัดเยียดให้บุตรหลานของตัวเอง โดยไม่สนใจถึงความรู้สึกของเด็กแต่อย่างใด



     8.Congratulations (ขอแสดงความยินดี) โดย ปฐมพงศ์ ฐิติอัญ เปรียบเทียบการเรียนรู้คือการเดินทางอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่มีวันจบสิ้นแม้จบการศึกษาแล้ว


     9.The Twisted (บิดเบี้ยว) โดย ชนานันท์ พิกุลนาควงศ์ ซึ่งนำเสนอว่าความสุขของคนเราอยู่ที่ความคิดของตัวเอง ไม่ได้เป็นสิ่งที่ซับซ้อนแต่อย่างใด

จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ (ตี๋)
6 พฤศจิกายน 2014


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น