วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

Joaquin Phoenix นักแสดงชาวเปอร์โตริกัน

 ข้อมูลโดย Wikipedia


     Joaquin Rafael Bottom Dunnetz, conocido como Joaquin Phoenix, nació en San Juan (Puerto Rico) el 28 de octubre de 1974. Anteriormente conocido como Leaf Phoenix. Es un actor puertorriqueño que cuenta con tres nominaciones al Óscar, y ha ganado un Globo de Oro y un Grammy. En una familia de artistas conocida sobre todo por su hermano, River Phoenix, que murió trágicamente.
     วาคีน ราฟาเอล บัตทัม ดันเน็ทซ์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อ วาคีน ฟีนิกซ์ เขาเกิดในเมืองซานฮวน ประเทศเปอร์โตริโก เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 1974 มีชื่อเดิมว่า ลีฟ ฟินิกซ์ เขาเป็นนักแสดงชาวเปอร์โตริโก ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สามครั้ง และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลแกรมมี่ ในครอบครัวของศิลปิน เป็นที่รู้กันดีทุกอย่างเกี่ยวกับพี่ชายของเขา ริเวอร์ ฟีนิกซ์ ที่เสียชีวิตอย่างอนาถ 

 

     Es el tercero de cinco hermanos. Su padre, John Bottom, de origen irlandés-español, nació el 14 de junio de 1947,y murió el 2 de febrero de 2010 en Fontana, California, y su madre Arlyn Sharon Dunetz, nacida en el Bronx, Nueva York, el 31 de diciembre de 1944, de familia con tradición estrictamente judía. Se casaron el 13 de septiembre de 1969, en una ceremonia improvisada, y tiempo después se unieron al culto de Los Niños de Dios y se convirtieron en misioneros, viajando a través de Sudamérica.
     เขาเป็นคนที่สามจากพี่น้องห้าคน พ่อของเขา จอห์น บัตทัม มีเชื้อสายไอริช-สเปน เกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 1947 และเสียชีวิตเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2010 ในเมืองฟอนแทนา รัฐแคลิฟอร์เนีย และแม่ของเขา อาร์ลิน ชารอน ดันเน็ทซ์ เกิดในเมืองบรองซ์ รัฐนิวยอร์กเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 1944 ด้วยประเพณีของครอบครัวชาวยิวที่เข้มงวด พวกเขาแต่งงานกันเมื่อวันที่ 13 กันยายน 1969 เข้าพิธีอย่างกระทันหัน และภายหลังได้เข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนาของพระบุตรแห่งพระเจ้า และกลายเป็นมิชชันนารี ซึ่งเดินทางผ่านทวีปอเมริกาใต้

 

ข้อมูลโดย nangdee.com
     ในปี 2000 นั้นเป็นปีที่รุ่งเรืองปีหนึ่งของวาคีน โดยนักแสดงหนุ่มได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์สามเรื่องที่แตกต่าง เขาร่วมแสดงกับ รัสเซล ครอว์ โดยรับบทเป็น คอมโมดัสในภาพยนตร์เรื่อง Gladiator ให้กับผู้กำกับ ริดลี่ย์ สก๊อตต์ โดยได้รับเกียรติจาก National Board of Review และได้รางวัล The Broadcast Films Critics Award รวมไปถึง รางวัล Blockbuster Award เขายังได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลตุ๊กตาทองรวมทั้งรางวัลลูกโลกทองคำ และในปีเดียวกันนั้นเองเขาแสดงคู่กับ มาร์ค วาห์เบิร์ก , เจมส์ คานน์ , เฟย์ ดันนาเวย์ และ ชาร์ลีซ เธอรอน ในภาพยนตร์เรื่อง The Yards เขายังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Quills โดยแสดงคู่กับ เคธ วินสเล็ต และเจฟฟรีย์ รัช โดยนำเค้าโครงเรื่องมาจากละครของ ดัคกลาส ไรท์ ที่ได้รับรางวัลซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ มาร์ควิส เดอเซด ผลงานภาพยนตร์ที่สร้างชื่อของเขา ยังรวมไปถึงผลงานของ โทมัส วินเทอร์เบิร์ก เรื่อง It’s All About Love และผลงานของ เกรเกอร์ จอร์แดน เรื่อง Buffalo Soldiers 

 

     ฟีนิกซ์นั้นได้รับการคัดเลือกให้ร่วมแสดงกับ เมล กิบสัน ในภาพยนตร์ผลงานของ เอ็ม ไนท์ ไชน์มาแลนเรื่อง Signs และในปีต่อมาได้กลายมาเป็นเสียงของ คีไน ในภาพยนตร์การ์ตูนดิสนีย์เรื่อง Brother Bear โดย เอ็ม ไนท์ ไชมาแลนได้เลือกวาคีนอีกครั้งในภาพยนตร์บ๊อกซ์ออฟฟิศยอดนิยมเรื่อง The Village ซึ่งได้ออกฉายในเดือนกรกฎาคม ปี 2004 และยังมีภาพยนตร์เรื่อง Ladder 49 ซึ่งออกฉายในปี 2004 ซึ่งทำให้เขา ได้รับรางวัลและความนิยมเป็นอย่างมาก


Únete al grupo de Facebook "Club de las lenguas occidentales de la Universidad de Ramkhamhaeng" a  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ 


 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
18 กันยายน 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น