วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าผีรัสเซีย - เจ้าชายในฝัน

Русский призрак
 (ผีรัสเซีย)
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ death
ที่มา : Nanmeebooks
ตอน : เจ้าชายในฝัน

     Галена Петров (กาเลนา เปตรอฟ) เธอดูเพลียๆ นะ เมื่อคืนไม่ได้นอนเหร Анна (อันนา) ถามเพื่อนสนิทด้วยความเป็นห่วง ในห้องเรียนช่วงพักเที่ยง

     เมื่อวานฉันนอนไม่ค่อยเต็มที่เพราะสะดุ้งตื่นจากฝันน่ะ

     เธอฝันร้ายงั้นเหรอ

     เปล่าหรอก เป็นฝันที่ดีมากต่างหาก พอสะดุ้งตื่นจากฝันปุ๊บ ฉันก็ไม่ง่วงแล้ว เลยนอนไม่หลับน่ะ

     อันนาถามกาเลนาด้วยความสงสัยว่าความฝันแบบไหนกันที่ทำให้เธอตื่นเต้นจนนอนไม่หลับอีก กาเลนาบ่ายเบี่ยงอย่างเขินอาย แต่สุดท้ายเธอก็ยอมเล่าออกมา

 รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

     ฉันฝันว่าได้ไปเดินเล่นที่พระราชวังฤดูร้อน แล้วบังเอิญไปพบชายหนุ่มรูปหล่อยืนอยู่ที่น้ำพุหน้าพระราชวังแห่งนั้น เราสบตากัน แล้วเขาก็ยิ้มให้ฉัน จากนั้นเขาก็เดินเข้ามาชวนคุย แล้วเราก็ไปเที่ยวด้วยกันที่สวนสนุก เขาจับมือฉันด้วยล่ะ แต่มือของเขาเย็นเฉียบจนฉันสะดุ้งตกใจตื่นเสียก่อน ถึงจะเป็นแค่ความฝัน แต่ฉันก็มีความสุขมากๆ เลย กาเลนาทำตาเป็นประกาย ยิ้มเบิกบาน

     สรุปคือเธอเจอเจ้าชายรูปงามในฝันสินะ แหม อย่าเพ้อเจ้อหน่อยเลย อย่างเธอคงไม่มีเจ้าชายที่ไหนมาขอคบด้วยหรอกน่า 

     เดี๋ยวเถอะ ไม่ได้ให้กำลังใจกันเลยนะ อันนา

     อันนาเห็นเพื่อนทำหน้างอนก็หัวเราะคิกคักชอบใจ

     โรงเรียนของกาเลนาตั้งอยู๋ใน Санкт-Петербург (ซังท์-ปีตีรบูร์ก) ใกล้กับพระราชวังฤดูร้อน  Петерго́ф (ปีเตร์โกฟ) เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน กาเลนาก็นึกถึงความฝันนั้น ขณะเดินกลับบ้าน เธอจึงเดินเข้าไปในเขตพระราชวังนั้น ข้างในคับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยว 

     ตรงนี้สินะ ที่เราเจอชายหนุ่มคนนั้น

     กาเลนาเดินมาหยุดที่น้ำพุหน้าพระราชวัง เธอหันซ้ายหันขวามองไปรอบๆ 
    
     อ๊ะ คนนั้น

     ชายหนุ่มรูปงามคนเดียวกับในฝันของกาเลนาเดินตรงมาที่น้ำพุ เธอยืนนิ่งด้วยความตกใจไปครู่หนึ่ง ก่อนจะขยี้ตาแล้วมองอีกครั้ง 

     เป็นไปได้ยังไง 

     ชายหนุ่มสบตากับกาเลนา เขายิ้มให้อย่างอ่อนโยน กาเลนายิ้มด้วยท่าทางเลิ่กลั่กเพราะความเขินอาย ชายหนุ่มเดินตรงเข้ามาหาเธอ

     สวัสดีครับ รอยยิ้มของคุณน่ารักมากนะครับ คุณชื่ออะไรเหรอครับ

     ฉัน กาเลนาค่ะ กาเลนา เปตรอฟ กาเลนาเริ่มไม่แน่ใจว่านี่คือความจริงหรือความฝันกันแน่
เหมือนกับในฝันไม่มีผิด แล้วเราจะได้ไปเที่ยวสวนสนุกกันหรือเปล่านะ

     ทุกอย่างเกิดขึ้นราวกับมีคนเขียนบทเอาไว้ ทั้งสองไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน ตรงตามความฝันของกาเลนา โดยที่เขาเป็นฝ่ายเอ่ยปากชวนเธอ

     ในฝันหลังจากที่เราเดินคุยกันในสวนสนุกไปเรื่อยเปื่อย แล้วเขาก็จะจับมือเรา โอ๊ย หัวใจเต้นแรงจนแทบจะหลุดออกมาอยู่แล้ว

     กาเลนาใจเต้นแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสองเดินเคียงคู่กันไปตามทางเดินเมื่อถึงจุดที่คนบางตา ชายหนุ่มหันมองไปรอบๆ แล้วก็จับมือกาเลนา

     กาเลนาชะงัก ความเย็นยะเยือกแผ่ไปทั่วฝ่ามือ เธอขนลุกเกรียว มือของชายหนุ่มเย็นเฉียบกว่าความรู้สึกที่กาเลนาสัมผัสได้ในความฝันหลายเท่า

     เสียงร้องของกาเลนาดังก้องสวนสนุกเมื่อเธอหันไปมองชายหนุ่ม ร่างกายของเขาซูบเซียว ผิวหนังซีดขาวเหมือนจมอยู่ในหิมะมานาน ใบหน้าตอบ และดวงตาระโหย กาเลนาชักมือออก แต่ก็ถูกจับเอาไว้แน่น ชายหนุ่มที่เปลี่ยนโฉมจากชายรูปงามเป็นผีดิบพูดออกมาด้วยน้ำเสียงแหบพร่าว่า

     กาเลนา ได้โปรดมอบไออุ่นให้ผมที

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
15 กรกฎาคม 2016

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น