วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าผีรัสเซีย - พี่ชาย

Русский призрак
 (ผีรัสเซีย)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ghost phone
  
ที่มา : Nanmeebooks
ตอน : พี่ชาย

     Динияр (ดีนียาร์) ยืนอยู่หน้าสถานีตำรวจ Новосибирск (นาวาซีบีรสค์) เมื่อคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรมาแจ้งว่าพี่ชายของเขาเสียชีวิต เขาจึงรีบนั่งรถจากมอสโกทั้งคืนเพื่อมาที่โรงพักแห่งนี้

     Александр (อเล็กซานดร์) พี่ชายของเขาที่จากไป เคยทำงานอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งใน นาวาซีบีรสค์ และอาศัยอยู่คนเดียวใน квартира (กวาร์ตีรา - อพาร์เมนต์) เล็กๆ ละแวกนั้น

     ดีนียาร์นึกถึงตอนที่พี่ชายชวนมาเที่ยวที่นี่ พวกเขานั่งคุยกันอย่างสนุกสนานทั้งคืน ความทรงจำดีๆ เหล่านั้นทำให้เขาน้ำตาซึม

     ดีนียาร์เพิ่งได้งานใหม่ไม่นาน ทำให้ยุ่งมากจนไม่มีเวลาเดินทางมาหาพี่ชาย แต่ทุกครั้งที่พอมีเวลาว่าง เขาก็จะโทรศัพท์ไปทักทายเสมอ อเล็กซานดร์มักจะบอกน้องด้วยน้ำเสียงร่าเริงว่าตัวเองสบายดี และแสดงความเป็นห่วงน้อง

     ครั้งล่าสุดที่ดีนียาร์มาเยี่ยมพี่คือเดือนที่แล้ว เขาสังเกตว่าอเล็กซานดร์มีท่าทีแปลกไป มักจะสะดุ้งตกใจทุกครั้งที่โทรศัพท์ดังขึ้น และยังทำท่าทางหวาดระแวงอะไรบางอย่างตลอดเวลา เมื่อถามไป พี่ชายก็ตอบแต่เพียงว่า ไม่มีอะไร แค่รู้สึกอ่อนล้าเท่านั้น

     ตอนที่ดีนียาร์รู้ข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีคนพบศพพี่ชายในอพาร์ตเมนต์ เขารู้สึกเหมือนโลกทั้งใบแตกสลายลงต่อหน้าต่อตา

     พี่ไม่ใช่คนที่จะฆ่าตัวตาย ต้องเกิดอะไรขึ้นแน่ เราต้องรู้ให้ได้ ดีนียาร์ปาดน้ำตา และเดินเข้าไปในห้องทำงานของตำรวจสายสืบที่รับผิดชอบคดีนี้ 

     นายตำรวจเล่าให้ดีนียาร์ฟังว่า อเล็กซานดร์ไม่ไปทำงานหลายวัน เพื่อนที่สำนักงานเป็นห่วงจึงมาหาที่ห้อง แต่ก็พบว่าเขากลายเป็นศพไปแล้ว นายตำรวจยังบอกอีกว่าสีหน้าของอเล็กซานดร์ตอนนั้นดูหวาดกลัวคล้ายตกใจอะไรบางอย่าง จากการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าน่าจะหัวใจวายเสียชีวิตอย่างกะทันหัน อย่างไรก็ตามตอนนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนว่ามีสาเหตุอื่นอีกหรือไม่

     ผมลองตรวจสอบบันทึกการโทรเข้า-ออก ของคุณอเล็กซานดร์แล้ว แต่ก็ไม่เจออะไรผิดปกติ ทั้งเสียงที่บันทึกไว้ และข้อความทั้งหมดก็เป็นเรื่องในชีวิตประจำวันทั่วไป ตำรวจสายสืบยื่นโทรศัพท์มือถือของอเล็กซานดร์ให้ดีนียาร์

     ผมกับพี่ต่างคนต่างยุ่งอยู่กับงาน เวลาที่ไม่ว่างรับโทรศัพท์ก็มักจะส่งข้อความหรือไม่ก็บันทึกข้อความเสียงเพื่อไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบกันน่ะครับ ดีนียาร์ให้ข้อมูลแก่ตำรวจ

     ตำรวจสายสืบทำท่าเหมือนครุ่นคิดอะไรบางอย่างพลางถามดีนียาร์ว่ามีเรื่องอะไรผิดปกติก่อนที่พี่จะเสียชีวิตบ้างหรือไม่ ดีนียาร์จึงตอบไปว่า พักหลังมานี้พี่ชายดูเหมือนหวาดระแวงเสียงโทรศัพท์

     ตอนที่ผมเจอพี่ครั้งสุดท้าย พี่ซูบลงไปมากครับ สีหน้าเหมือนมีเรื่องกังวลใจตลอดเวลา พอโทรศัพท์ดังขึ้นทีไรก็สะดุ้งตกใจทุกครั้ง หรือว่าจะถูกใครข่มขู่อยู่ครับ

     ตำรวจสายสืบส่ายหน้า อย่างที่บอกเมื่อกี้ บันทึกเสียงกับข้อความไม่มีอะไรผิดปกติเลย ถ้าถูกใครข่มขู่จริงก็น่าจะมีหลักฐานอะไรอยู่บ้าง คุณลองฟังดูเองไหมล่ะครับ

     ตำรวจสายสืบเปิดข้อความเสียงที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือของอเล็กซานเดอร์ไล่ไปเรื่อยๆ 

ฉันเองนะคะ งานที่บริษัทยุ่งจนมาหาไม่ได้เลยเหรอ

ที่รัก คิดถึงจัง ตอนนี้ฉันอยู่หน้าอพาร์ตเมนต์คุณแล้วนะ

ที่รักไม่อยู่ห้องเหรอ

อเล็กซ์คะ เมื่อไรจะกลับล่ะ ฉันรออยู่ในห้องนั่งเล่น

     ตำรวจสายสืบมองดีนียาร์พลางยักไหล่ เท่าที่ฟังดู มีแต่แฟนเขาที่ติดต่อมานะครับ ดูเวลาของข้อความเสียงแล้ว คุณอเล็กซานเดอร์ท่าจะงานยุ่งมากจริงๆ นะครับ แฟนต้องโทรมาตอนดึกตลอดเลย

     นายตำรวจสะดุ้งเมื่อเห็นดีนียาร์ตัวสั่น สีหน้าเปลี่ยนเป็นหวาดกลัวสุดขีด คุณดีนียาร์ มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ 

     ดีนียาร์พูดพลางใช้มือที่สั่นเทาชี้ไปยังโทรศัพท์มือถือของพี่ชาย แฟนของพี่ผม เธอเสียชีวิตหลังจากเลิกกับพี่ไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว แต่ทำไม...

     ทันใดนั้น บันทึกของเสียงฝากข้อความสุดท้ายก็ดังขึ้นจากโทรศัพท์มือถือของอเล็กซานเดอร์ ที่รักคะ วันนี้ฉันต้องพบคุณให้ได้ เรามาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมนะคะ อยู่ด้วยกันไปตลอดกาล

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
19 กรกฎาคม 2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น