วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Nîmes (เมืองนีมส์ ประเทศฝรั่งเศส)

ข้อมูลจาก ilovetogo.com

เมืองนีมส์ เมืองตอนใต้...อันแสนเสน่ห์แห่งฝรั่งเศส

ธรรมชาติที่สวยงาม ล้วนเป็นสถานที่ที่ใครหลายๆคนกำลังเสาะแสวงหา "ล็องก์ดอค-รูซียง" ถืออีกแคว้นที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความลงตัวระหว่างเมืองกับธรรมชาติและทิวทัศน์ที่น่าสนใจอีกแคว้นของประเทศฝรั่งเศส




แน่นอนว่ากลิ่นอายแห่งสเปน ที่ล่องลอยอบอวลไปทุกอณูอากาศ ซึ่งคุณอาจหาได้ที่ นีมส์ (Nîmes) เมืองท่องเที่ยวซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส

เมืองนีมส์ ยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งมีความเก่าแก่ย้อนไปถึงยุคโรมัน นอกจากนี้เมืองนีมส์ยังเป็นที่รู้จักกันในประวัติศาสตร์สำหรับสิ่งทอ โดยเฉพาะ ยีนส์ สิ่งทอยอดนิยมของเราในปัจจุบันนั่นเอง



เมืองนีมส์กับน้ำพุ ดูจะเป็นสิ่งที่คู่กันมาช้านาน และหากคุณเป็นอีกคนที่ชื่นชอบความสนุกสนานของ เทศกาล งานฉลอง และสีสันของยามราตรี คงไม่แปลกใจถ้าสักวันหนึ่ง จะมีคนที่หน้าตาคล้ายๆคุณไปเดินเตร็ดเตร่อยู่ในเมืองนี้อีกคน

ด้วยความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมที่มีชื่อเสียงอย่าง สนามกีฬาโรมันโบราณ ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่กลางเมือง และสถานที่แห่งนี้ก็ได้กลายเป็นอีกจุดโฟกัสของเมืองอีกแห่งเช่นกัน





ต่อมาไปชม กำแพงโบราณ Aigues-Mortes ซึ่งกำแพงนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 13 ตัวกำแพง ตั้งตระหง่านอยู่เหนือหมู่บ้านชาวประมง จากนั้นเข้าไปชมความงดงามภายในกำแพงเมืองโบราณ





จากนั้นไปชมแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง สะพานปงต์ ดู การ์(Pont du Gard) สะพานส่งน้ำโรมันโบราณ พื่อใช้เป็นสะพานส่งน้ำของเมืองนีมส์ (Nimes) ระยะทางยาวเกือบ 50 กิโลเมตร ทอดผ่านแม่น้ำการ์ด์ (Gard) ซึ่งองค์ยูเนสโกยกให้เป็นมรดกโลก ในปี ค.ศ.1985



เมืองนีมส์ ยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ด้วยประวัติศาสตร์และความเก่าแก่ของเมือง นีมส์จึงน่าจะเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่คุณน่าจะมาเยือนสักครั้ง


 Rejoignez le groupes de facebook "Le Club des Langues occidentales de Université Ramkhamhaeng" à https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
31 กรกฎาคม 2013



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น