วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2558

นักร้องจีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี ที่ร้องเพลงอังกฤษ

 ข้อมูลโดย : Sanook.com, wikipedia, allaboutmusic.asia  

     หากคุณฟังเพลงภาษาอังกฤษที่ร้องโดยชาวตะวันตกจนเบื่อแล้ว และอยากฟังนักร้องเอเชียร้องเพลงภาษาอังกฤษบ้าง จึงขอแนะนำนักร้องชาวจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ที่ไปประสบความสำเร็จในต่างแดนให้ทุกคนรู้จักกัน 

 

     1.Coco lee นักร้องชาวจีนเสียงใส เธอเกิดในปี 1974 ที่เกาะฮ่องกงแต่หลังจากนั้นครอบครัวของเธอก็พากันย้ายเข้ามาอยู่ที่เมือง ซานฟรานซิสโก ประกายดาวในตัวเธอเริ่มส่องแสงเมื่อเธอได้รับตำแหน่งสาวงามอเมริกัน-จีนในปี 1991 

 
  
     จากนั้นเธอกลับไปประกวดร้องเพลงที่บ้านเกิด แล้วไปเข้าตาค่ายเพลงจนมีอัลบั้มเพลงออกมาในชื่อ I Am Still Your Lover ปี 1994 ส่วนเพลงที่นำมาให้ฟังนี้ชื่อว่า A Love before time (แปลไทย) ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Crouching tiger hidden dragon เมื่อปี 2000 และโด่งดังในประเทศสหรัฐอเมริกา

อยากฟังคลิกเลย!

     2.Utada Hikaru เป็นนักร้องแนวอาร์แอนด์บีและเจป็อปชาวญี่ปุ่น ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน งานเพลงเกือบทั้งหมดเธอจะเขียนและเรียบเรียงทำนองด้วยตนเอง ผลงานของเธอขายได้มากกว่า 40,000,000 ชุด ทำให้ชื่อของอุทาดะ ฮิคารุเป็นที่รู้จักของคนไทยในนามสาวน้อยมหัศจรรย์


     ฮิคารุ อุทาดะ ได้แต่งงานกับ คิริยะ คาซึอากิ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น และทั้งคู่ได้หย่ากันในภายหลัง ซึ่งคิริยะได้กำกับมิวสิควิดิโอของเธอหลายเพลงอีกด้วย ส่วนเพลงที่นำมาให้ฟังนี้ชื่อเพลงว่า Come back to me (แปลไทย) เนื้อหาเล่าถึงความรู้สึกของผู้หญิงที่ตกอยู่ในสภาพภรรยาน้อย แม้รู้ว่าผิดแต่ก็ทำตามหัวใจเรียกร้อง

อยากฟังคลิกเลย!


     3.วง Lunafly จากเกาหลีใต้ ชื่อวงมาจากความคิดที่เชื่อมั่นว่าอะไรก็ตามล้วนเป็นไปได้ เพื่อบินสู่ดวงจันทร์ พวกเขาเป็นรุ่นน้องร่วมค่ายของ 4 สาวสุดเปรี้ยวอย่าง Brown Eyed Girls 

 

     ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 คน คือ Sam Carter หนุ่มลูกครึ่งเกาหลีกับอังกฤษ คนที่สองคือ Shin Tae Ho หนุ่มหน้าหวานที่รักการนอนเป็นชีวิตจิตใจ ตามด้วยสมาชิกคนสุดท้าย เจ้าของตำแหน่งน้องเล็กของวงที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงเกินอายุอย่าง Han Seung Yun ที่สำคัญพวกเขาร้องเพลงได้ 3 ภาษาคือ ภาษาเกาหลี, อังกฤษ และสเปน ส่วนเพลงที่นำมาให้ฟังนี้คือเพลง Superhero (แปลไทย) ซึ่งมีทั้งภาษาอังกฤษและสเปน

 อยากฟังคลิกเลย!

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตก" ได้ที่
 https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 


จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ (ตี๋)
6 กันยายน 2015







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น