วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

Dollhouse, Payphone and Just the way you are.


     
     เพลงต่อมาคือเพลง Dollhouse (บ้านตุ๊กตา) ร้องโดย Melanie Martinez เป็นนักร้องชาวอเมริกันเชื้อสายโดมินิกัน นำมาร้องใหม่โดย Halie Ranee สาวเสียงใส เนื้อหาเพลงเกี่ยวกับ ครอบครัวที่แสนจะสมบูรณ์แบบ แต่หารู้ไม่ว่า ในบ้านมีปัญหาแสนสาหัส เช่น พ่อไปมีภรรยาน้อย แม่ติดเหล้า พี่ชายติดกัญชา แต่ต้องพยายามสร้างภาพให้เพื่อนบ้านเห็นว่าปกติดี


 

    มีเพลงภาษาอังกฤษแปลไทยมาฝาก 3 เพลง โดยเพลงแรกชื่อว่า Payphone (โทรศัพท์หยอดเหรียญ) ร้องโดยวง Maroon 5 ของสหรัฐอเมริกา นำมาร้องใหม่โดย 2 สาวเสียงหวานหน้าเอเชีย Sonia และ Janice ซึ่งร้องได้เพราะกว่าต้นฉบับเสียอีก เนื้อหาเพลงเกี่ยวกับการพยายามเข้าไปงอนง้อขอคืนดีคู่รัก 

 

     สองสาว Jayesslee (เจย์เอสลี) เกิดจากการรวมตัวของสองพี่น้องฝาแฝด Janice Lee และ Sonia Lee เชื้อสายเกาหลี ซึ่งเกิดและโตขึ้นที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย หลังจากที่เรียนจบจากชั้นมัธยม ทั้งคู่ได้ค้นพบว่าสิ่งที่เหมาะสม และยิ่งใหญ่สำหรับเธอทั้งสองคนคือความสามารถทางด้านดนตรี เริ่มจาก Sonia เริ่มหัดและเรียนการเล่นกีตาร์ ต่อมาพวกเธอเริ่มร้องเพลงและเขียนเพลงด้วยกัน หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ได้อัพโหลดคลิปวีดิโอของพวกเธอลงใน Youtube เป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2008 ตั้งแต่นั้นมาพวกเธอก็ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก ด้วยบุคลิกที่สดใสน่ารักและเสียงเพลงที่ไพเราะ จึงมีผู้สมัครเป็นสมาชิกของพวกเธอใน Youtube Channel มากมาย และเป็นอันดับที่ 2 ของนักดนตรีที่มีผู้ติดตามเยอะที่สุดในออสเตรเลีย


 

     ส่วนเพลงสุดท้ายชื่อเพลง Just the way you are (ในแบบที่เธอเป็น) ร้องโดย Bruno Mars นักร้องหน้าทะเล้น เพลงนี้เคยนำไปประกอบภาพยนตร์เรื่อง Pitch perfect (ระดับเสียงที่ดีเลิศ) ภาค 1 ด้วย เลยนำมาให้ฟังพร้อมกัน เนื้อเพลงเกี่ยวกับ การให้กำลังใจคู่รักว่า เธอสวยและน่ารักดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเติมเเต่งอะไร ฉันก็รักเธอ 


สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตก" ได้ที่
 https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 


จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ (ตี๋)
13 กันยายน 2015

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น