วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าผีรัสเซีย - รองเท้าที่หายไป

Русский призрак
 (ผีรัสเซีย)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ old shoes
  
ที่มา : Nanmeebooks
ตอน : รองเท้าที่หายไป

     ในป่าแห่งหนึ่งท่ามกลางหิมะอันหนาวเย็น มีเด็กผู้หญิง 2 คน ชื่อ Сена (เซียนา) และ София (ซาฟียา) กำลังเดินทางกลับบ้านอยู่ 

เซียนา : หิมะหนามากเลย เดินลำบากจัง
ซาฟียา : ผ่านตรงนี้ไปก็เจอหมู่บ้าน Турга (ตูร์กา) แล้ว ทนอีกหน่อย
เซียนา : ฉันว่าหยุดรอรถประจำทางเถอะ ฉันเคยได้ยินว่า แถวนี้มีคนเห็นผีที่ตายด้วยอุบัติเหตุเป็นประจำเลย
ซาฟียา : ไร้สาระ ฉันไปคนเดียวก็ได้
เซียนา : โซเฟีย รอด้วยสิ

     ทันใดนั้น เซียนาก็ลื่นหกล้มลงบนหิมะ ซาฟียารีบวิ่งเข้าไปดูอาการด้วยความเป็นห่วง

ซาฟียา : เป็นอะไรหรือเปล่า เซียนา
เซียนา : โอย เจ็บนิดหน่อยน่ะ แต่ว่ารองเท้าหายไปข้างหนึ่ง
ซาฟียา : เดี๋ยวฉันช่วยหานะ อ๊ะ นี่ไง เจอรองเท้าแล้วล่ะ
เซียนา : จริงเหรอ โชคดีจัง แต่นี่ไม่ใช่รองเท้าของฉันนี่
ซาฟียา : อ้าวเหรอ แต่เห็นมีข้างนี้ข้างเดียวนะ ฉันว่าใส่ไปก่อนเถอะ ดีกว่าให้หิมะกัดเท้า
เซียนา : อืม แต่ฉันรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเลย ช่วยไม่ได้แฮะ ใส่ก็ได้

     ทั้งคู่จึงเดินทางต่อไป จนฟ้าเริ่มมืด

ซาฟียา : เซียนา รีบเดินหน่อยสิ ฟ้าเริ่มมืดแล้วนะ
เซียนา : แต่เท้าของฉันหนักมากเลยนะ เซียนาพูดด้วยอาการเหนื่อยหอบอย่างเห็นได้ชัด
ซาฟียา : หิมะตกหนัก ก็เดินลำบากเป็นธรรมดา อย่าบ่นนักเลย
เซียนา : แต่ว่า...ฉันยกขาไม่ค่อยขึ้นเลย เหมือนมีใครมาดึงเอาไว้ จนก้าวขาไม่ออกแล้ว 

     เซียนา พูดพลางมองลงไปที่เท้าตัวเอง เมื่อเหตุสิ่งที่เป็นต้นเหตุ เธอก็รองกรี๊ดออกมาดังลั่น จนซาฟียาต้องมองตาม และร้องเสียงหลงไม่ต่างจากเพื่อนของเธอ เพราะปลายเท้าของเซียนา มีร่างของผู้หญิงผมยาว หน้าตาซีดเผือด ดูอย่างไรก็ไม่น่าจะมีชีวิตแล้ว เกาะขาของเซียนาอยู่ ร้องครางออกมาว่า

     เอารองเท้าของฉันคืนมา...
 
Конец

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
19 ตุลาคม 2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น