วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เพลง La Fuerza mayor


     เพลง La Fuerza mayor (ลา ฟ้วยร์ซา มาโยร์ = พลังอันยิ่งใหญ่) เป็นเพลงภาษาสเปนของวง IL Divo เนื้อหาบรรยายถึง อานุภาพของพลังแห่งความรัก

     เลยนำภาพชีวประวัติของลูกสิงโตที่ถูกนำมาขาย แล้วมีเด็กวัยรุ่นอเมริกัน 2 คนไปซื้อมาเลี้ยงเพราะสงสารที่มันถูกขัง เลี้ยงได้ไม่นาน ลูกสิงโตก็ตัวใหญ่จนเลี้ยงไม่ไหว เพราะ 2 คนนี้อยู่แฟลต มีการนำสิงโตไปวิ่งเล่นที่สนามหน้าโบสถ์ด้วย สุดท้ายต้องติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือสิงโตกลับคืนสู่ป่าที่แอฟริกา

     หลายปีผ่านไป 2 คนนี้อยากไปดูว่าสิงโตเป็นยังไงบ้าง ก็เลยติดต่อเจ้าหน้าที่ในแอฟริกา แต่เจ้าหน้าที่รายงานว่า ตอนนี้สิงโตตัวนั้นกลายเป็นหัวหน้าฝูงแล้ว และอาจจะอันตรายเกินไปที่จะเข้าใกล้ แต่สองคนนี้ก็ยังยืนยันจะไปดู...

     เมื่อพบกับเจ้าสิงโตตัวที่ว่า...สิงโตตัวนั้นทำหน้าสงสัย ก่อนจะเดินเข้ามาหาคนทั้งคู่ แล้วในที่สุดก็วิ่งแล้วกระโดดไปโผกอดโดยไม่ได้ทำร้ายคนทั้ง 2 เลยแม้แต่นิด มันยังคงจำภาพความผูกผันกับพวกเขาได้ สามารถดูภาพความประทับใจในความผูกพัน ระหว่างคนและสัตว์ที่ชื่อว่าดุร้าย พร้อมฟังเพลงภาษาสเปนประกอบได้ตามวิดีโอด้านล่างนี้

 

Únete al grupo de Facebook "Club de las lenguas occidentales de la Universidad de Ramkhamhaeng" al https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/


 จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "WLC"
3 ตุลาคม 2014


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น