วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

เพลง 6 ภาษาจากการ์ตูนเรื่อง Tokyo Ghoul


     เพลงภาษาตะวันตกแปลไทย จากการ์ตูนเรื่อง Tokyo Ghoul (ปอบโตเกียว) โดยเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกชื่อว่าเพลง On my own แปลว่า พึ่งตัวเอง เป็นเพลงที่มีทำนองดนตรีไพเราะ และจังหวะเร้าใจ เนื้อหาเกี่ยวกับ คนที่สิ้นความหวัง และอยู่เพียงลำพัง แต่พยายามที่จะเดินหน้าสู้ชีวิตต่อไปจนตัวตาย โดยหาบางสิ่งมายึดเหนี่ยวจิตใจของตัวเองให้เข้มเเข็งเอาไว้ สามารถรับชมได้ตามคลิปด้านล่าง



 

     เพลงภาษาอังกฤษเพลงที่สองชื่อว่าเพลง Glassy Sky แปลว่า ท้องฟ้าที่ใสเหมือนแก้ว เป็นเพลงที่โดนใจจนมีแฟนการ์ตูนถามหากันมามากอีกเพลงหนึ่ง เนื้อหาเกี่ยวกับ คนที่ต้องแยกทางกับคู่รักด้วยเหตุผลจำเป็น และคิดถึงความหลังที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ส่วนตัวเองต้องใช้ชีวิตต่อไปคนเดียวโดยไม่สามารถลืมคู่รักคนนั้นได้เหมือนท้องฟ้าที่ไม่มีวันสลาย สามารถรับชมได้ตามคลิปด้านล่าง




     เพลง Unravel แปลว่า ปลดปล่อย โดยคลิปที่นำมาลงให้ฟังกันนี้มีด้วยกัน 5 ภาษาตะวันตก อันได้แก่ ภาษาฝรั่งเศส, โปรตุเกส, รัสเซีย, เยอรมัน และสเปน แปลไทยให้แล้ว เพลงนี้เป็นเพลงที่ใช้เปิดตัวของการ์ตูนเรื่องนี้ ด้วยเนื้อหาที่เป็นไปตามตัวละครเอกของเรื่อง ที่โชคร้ายกลายเป็นครึ่งคนครึ่งปีศาจด้วยอุบัติเหตุ สามารถรับชมได้ตามคลิปด้านล่างนี้


สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "WLC"
5 เมษายน 2015

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น