วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จัดไป! ภาษากรีก 8

ฉันรักเธอมากนะ
การบอกรักเป็นภาษากรีก

Αγάπη (อาก๊าปี) = ความรัก
Αγαπητός (อากาปีตอส) = ที่รัก
Σας αρέσει (ซาส ซาเร้ซี) = ฉันชอบเธอ
Μου λείπεις (มู ลีปีส) = ฉันคิดถึงเธอ
Σας θέλω (ซาส เธ้โล) = ฉันต้องการเธอ
Σε χρειάζομαι (เซ ฆรีอ๊าโซเม) = ฉันขาดเธอไม่ได้
Σ 'αγαπώ (ซากาโป้)  = ฉันรักเธอ

     น่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจกันนะ ก็ประมาณนี้แหละ เหนื่อยแล้ว ไว้เจอกันเรื่องต่อไป
 

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "WLC"

14 กุมภาพันธ์ 2015


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น