วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เพลงเยอรมัน, อิตาลีและอังกฤษแปลไทยของ Fate Zero + UBW

 
     
     การ์ตูนเรื่อง Fate Zero เป็นเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อแย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 ของเหล่าจอมเวทผู้ซึ่งสามารถอัญเชิญวิญญาณวีรชนในสมัยโบราณเข้ามาต่อสู้แทนได้ โดยแบ่งเป็น 7 ประเภทคือ Saber (พลดาบ), Archer (พลธนู), Lancer (พลหอก), Rider (พลขี่ม้า), Caster (ผู้ขว้าง), Berserker (ผู้บ้าคลั่ง) และ Assassin (นักลอบสังหาร)


     เหล่าวิญญาณวีรชนดังกล่าวต้องฆ่าฟันกันให้เหลือเพียงคนเดียว ซึ่งมีจอมเวทเป็นผู้ควบคุมโดยใช้สัญลักษณ์บนหลังมือ เพื่อได้สิทธิ์ขอพรจากจอกศักดิ์สิทธิ์ในตอนท้าย และพบกับโศกนาฏกรรม 

 

     เนื่องจากเพลงประกอบการ์ตูนเรื่องนี้เพราะหลายเพลง และมีหลายภาษา เลยนำมาแปลให้ฟังกัน โดยเพลงแรกชื่อว่า To the beginning (สู่การเริ่มต้น) เป็นเพลงภาษาเยอรมัน เนื้อหาเกี่ยวกับจอมเวทและวิญญาณวีรชนที่ยอมอุทิศชีวิตเพื่อความเชื่อที่ตนมี เเม้ต้องสูญเสียทุกอย่าง


     เพลงต่อมาชื่อ Oath sign (เครื่องหมายแห่งคำสัตย์) มาจากสัญลักษณ์บนมือของจอมเวทซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงความภักดีที่วิญญาณวีรชนให้คำสาบานไว้ ร้องเป็นภาษาอังกฤษ


     ต่อมาเป็นเพลงจากภาคต่อที่ชื่อว่า Fate Ultimate Blade Works ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากภาค Fate Zero อีก 10 ปี ซึ่งเป็นการต่อสู้ของรุ่นลูกรุ่นหลานของจอมเวทในภาคก่อน เพลงแรกชื่อว่า Brave Shine (การส่องแสงอันกล้าหาญ) เป็นภาษาอิตาลี เนื้อหาเกี่ยวกับ ความต้องการพลังที่แข็งแกร่งเพื่อปกป้องคนที่รัก


      และเพลงสุดท้ายชื่อว่า Ideal white (อุดมคติสีขาว) เพราะเกี่ยวข้องกับอุดมการณ์ของตัวเอกที่อยากจะต่อสู้ปกป้องและช่วยชีวิตของคนที่รักให้มากที่สุด ร้องเป็นเพลงภาษาอังกฤษ


หวังว่าจะถูกใจผู้ฟังกันนะครับ



สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตก" ได้ที่
 https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 


จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ (ตี๋)
8 พฤศจิกายน 2015






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น