วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เพลงการ์ตูน Psycho-pass ภาษารัสเซียและอังกฤษแปลไทย

    

     Psycho-pass คือการ์ตูนที่เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นในปี 2113 เมื่อวิทยาการสามารถแยกแยะอาชญากรได้โดยการวัดค่าตัวเลขทางอารมณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำการจับกุมหรือฆ่าได้ทันทีเมื่อตัวเลขของพลเมืองเกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ ซึ่งเรียกค่าในการวัดของระบบนี้ว่า Psycho-pass โดยมันถูกควบคุมโดยองค์กร Sibyl System อีกที


     ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อมีบุคคลพิเศษที่ระบบไม่สามารถตรวจสอบได้เลย ทั้งที่เขาก่ออาชญากรรมร้ายแรง และระบบยังครอบงำความคิดของพลเมืองส่วนใหญ่ให้คิดตามโดยไม่คัดค้านองค์กรเลย ทำให้ตัวเอกในเรื่องเริ่มตั้งคำถามว่าระบบนี้ดีจริงหรือไม่ แล้วหาคำตอบว่าแท้จริงแล้วอะไรอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ 

อยากฟังเพลงรัสเซียแปลไทยของเรื่องนี้ Click
 

     เราลองไปฟังเพลงเพราะจากการ์ตูนเรื่องนี้กัน เพลงแรกชื่อว่า Abnormalize (การทำให้วิปริต) เป็นเพลงภาษารัสเซียแปลไทย กล่าวถึงความสงสัยในระบบของสังคมนี้ว่ามันดีแล้วจริงหรือ

อยากฟังเพลงอังกฤษแปลไทยของเรื่องนี้ Click

      เพลงต่อมาชื่อเพลง Out of control (หลุดจากการควบคุม) กล่าวถึงวิธีการที่ตัวเอกซึ่งเป็นตำรวจใช้จับคนร้ายว่าดุดัน, ไม่ยอมเชื่อฟังใคร และไม่ทำตามระเบียบของเพื่อนร่วมงาน เป็นเพลงภาษาอังกฤษแปลไทย

 อยากฟังเพลงอังกฤษแปลไทยของเรื่องนี้ Click

     เพลงสุดท้ายชื่อ Enigmatic Feeling (ความรู้สึกลึกลับ) เป็นเพลงภาษาอังกฤษอีกเช่นกัน เล่าถึงตัวเอกที่เป็นผู้หญิง คนสำคัญของเธอถูกคนร้ายที่ตามจับอยู่ฆ่าอย่างโหดเหี้ยมเพื่อหวังให้เธอเสียการควบคุม ทำให้เธอกลัวว่าตัวเองจะเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์
18 พฤศจิกายน 2015










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น