วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าผีรัสเซีย - นาฬิกานำโชค

Русский призрак
 (ผีรัสเซีย)
 
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ horror clock

ที่มา : Nanmeebooks
ตอน : นาฬิกานำโชค

     Антон (อันโตน) ไปเดินเล่นกับเพื่อนที่ถนน Невский (เนฟสกีย์) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเมือง Санкт-Петербург (ซังท์-ปีตีรบูร์ก) ในประเทศรัสเซีย มีสินค้าและสิ่งน่าสนใจมากมาย จึงมักคับคั่งไปด้วยผู้คนอยู่เสมอ

     อันโตนเห็นนาฬิกาเรือนหนึ่ง เป็นนาฬิกาตัวเลขสมัยใหม่ที่เป็นรูปมหาวิหาร Собор Василия (ซาโบร์ วาซีลียา - เซนต์บาซิล) สถาปัตยกรรมเลื่องชื่อของรัสเซียซึ่งทำขึ้นมาอย่างปราณีตงดงาม

     ตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาคือ 1 : 11 น. อันโตนเชื่อคำกล่าวที่ว่า หากบังเอิญดูเวลาแล้วตัวเลขซ้ำกันหรือเรียงกันหมดจะโชคดี

     ขณะนั้น เจ้าของร้านก็เดินเข้ามาหาอันโตน แล้วเสนอว่าจะให้นาฬิกาเรือนนั้นกับเขา เพราะเห็นว่ามีรอยขูดขีดหลายจุด ไม่น่าจะมีใครซื้อ 

     อันโตนขอบคุณเจ้าของร้าน เขาไม่อยากจะเชื่อว่าตัวเองจะโชคดีขนาดนี้ เมื่อกลับถึงบ้าน เขาวางนาฬิกาไว้บนโต๊ะ เขาอ่านหนังสือเตรียมสอบย่อยจนดึก แล้วเผลอหลับคาโต๊ะอ่านหนังสือ อันโตนสะดุ้งตื่น เขาเหลือบดูนาฬิกาเรือนนั้น หน้าปัดบอกเวลาคือ 2 : 22 น. อันโตนตื่นเต้นดีใจ เพราะเชื่อว่าตัวเองจะโชคดี

     เมื่อวันสอบผ่านไป จนถึงวันประกาศผลสอบ อันโตนได้คะแนนเต็ม เขาจึงคิดว่าเรื่องดีที่เกิดขึ้นกับเขาเป็นเพราะนาฬิกาเรือนนั้น เขาจึงพกมันไปทุกที่และติดนิสัยต้องหยิบมันขึ้นมาดูเสมอ 

     วันที่เขาเห็นตัวเลข 3 : 33 น. เป็นวันประกาศผลสอบปลายภาค เขาสอบได้ที่ 1 ของโรงเรียน อันโตนจึงอวดนาฬิกาและเล่าเรื่องทุกอย่างให้เพื่อนของเขาฟังจนทุกคนต่างอิจฉา

     Геннадий (เกนนาดีย์) เพื่อนคนหนึ่งจึงบอกกับเขาว่า "อันโตน นายรู้ไหม คุณยายฉันเคยเล่าว่า ใครที่ได้รับโชคดีมากกว่าคนอื่น เขาก็ต้องรับเคราะห์หนักกว่าคนอื่นด้วยน่ะ" 

     "นายอิจฉาก็บอกมาเลยเถอะ ถ้าเป็นแบบที่ยายของนายเล่า คนที่ถูกรางวัลลอตเตอรี่ก็ต้องตายทุกคนสิ" อันโตนตอบ เขากลับบ้านอย่างมีความสุข พลางหยิบนาฬิกาขึ้นมาดูตัวเลขเป็น 4 : 44 น. อันโตนดีใจแทบเก็บอาการไม่อยู่ 

     เช้าวันรุ่งขึ้น อันโตนเจอเงินตกอยู่บนพื้นระหว่างเดินทางไปโรงเรียน และดูเหมือนว่าโชคดีจะไม่มีวันหมดไปจากเขา เพราะบ่ายวันนั้น อันโตนเห็นตัวเลขบนนาฬิกาเป็น 5 : 55 น. และเขาได้รับคัดเลือกให้ไปเที่ยวยุโรปจากกิจกรรมในอินเตอร์เน็ตที่สมัครทิ้งไว้ก่อนหน้านี้ เขาเล่าเรื่องให้เพื่อนของเขาอิจฉาอีกครั้ง

     วันนั้นเมื่อกลับถึงบ้าน เขาหยิบนาฬิกาคู่ใจออกมาตั้งโต๊ะเหมือนทุกวัน อันโตนหวังให้เลขในนาฬิกาซ้ำกันอีก และมันก็เป็นเช่นนั้น นั่นคือ 6 : 66 น. ราวกับมีคนกำหนดไว้แล้ว

     อันโตนดีใจอยู่เพียงครู่เดียว เขาก็ฉุกคิดอะไรบางอย่างได้ เลข 666 มันคือเลขของซาตานนี่ เขาจ้องดูหน้าปัดของนาฬิกาให้ชัดอีกครั้ง ทันใดนั้นเลขในนาฬิกาก็เปลี่ยนเป็นตัวอักษรว่า "ตาย"

Конец

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
14 กันยายน 2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น