วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2559

Marie-Antoinette (มารี อองตัวเนต)

 Marie-Antoinette
(มารี อองตัวเนต)
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Marie-Antoinette

     มารี อองตัวเนต เป็นชาวออสเตรีย เกิดในปี 1755 และแต่งงานกับหลุยส์ที่ 16 ตั้งแต่อายุ 14 ปี และกลายเป็นราชินีของฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการเมื่ออายุ 16 ปี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

     แต่ความสุดยอดของนางไม่ใช่ความสามารถ ทว่าเป็นเรื่องราวการใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟุ่มเฟือย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากสังคมถึงความเหมาะสม ภาพลักษณ์ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของนางคือ ผู้หญิงผมทองที่มีหน้าตาสวย รูปร่างสง่างาม สวมชุดและเครื่องประดับมีราคาแพงอยู่เสมอ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ marie antoinette guillotiné

     เมื่อการปฏิวัติฝรั่งเศสเกิดขึ้น ชะตาชีวิตของนางก็ดูจะตกต่ำลง นางถูกสอบสวนในข้อหาการเมืองว่า นางขายชาติ เป็นต้นเหตุของข่าวโคมลอยในการทำสงครามกลางเมืองฝรั่งเศสบ้าง ด้วยเหตุนี้นางจึงถูกตัดสินประหารชีวิต กลายเป็นราชินีองค์แรกที่จบชีวิตลงบนเครื่องประหาร guillotine (กีโยติน) และร่างถูกทิ้งไว้อย่างเวทนา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ marie antoinette film

     นางกลายเป็นราชินีคนสำคัญที่ชาวฝรั่งเศสจดจำได้ นอกจากนี้เรื่องราวของนางยังถูกหยิบยกไปตีพิมพ์เป็นหนังสือ หรือสร้างเป็นภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ marie antoinette malchanceux

      ปัจจุบันยังมีข้อถกเถียงกันว่าพระนางเป็นราชินีใจร้ายไม่สนใจประชาชน หรือแค่ราชินีผู้อาภัพกันแน่ เพราะด้วยอายุที่ยังน้อยอาจทำให้นางวางตัวไม่ถูกกับหน้าที่ราชินีของประเทศก็เป็นได้

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
9 กันยายน 2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น