วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าผีรัสเซีย - เรือกู้ภัย

Русский призрак
 (ผีรัสเซีย)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ghost ship
ที่มา : Nanmeebooks
ตอน : เรือกู้ภัย
 
     ที่เราเห็นอยู่นี้คือ ป้อมปราการเก่าแก่ของประเทศรัสเซีย เคยใช้เป็นสถานที่คุมขังนักโทษในอดีต ว่ากันว่ามีคนเห็นวิญญาณของคนที่จมน้ำตายในทะเล เพราะพยายามหนีออกมาจากป้อมปราการแห่งนี้ ครูคนหนึ่งกำลังเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของป้อมปราการเก่าให้เหล่าเด็กนักเรียนของเขาที่มาทัศนศึกษาฟัง
 
     เอาล่ะ ครูจะให้เวลาทุกคนเดินชมตามอัธยาศัย แล้วกลับมารวมกันที่นี่ก่อน 4 โมงเย็นนะ มาให้ตรงเวลา เพราะเรือจะออกทันที ใครกลับมาช้า ระวังจะถูกทิ้ง เข้าใจไหม ครูอธิบายต่อ
 
     เมื่อนักเรียนทุกคนแยกย้ายกันไปแล้ว Игорь (อีการ์) นักเรียนชายนิสัยซุกซนคนหนึ่ง เกิดนึกสนุก วิ่งไปเที่ยวไกลเพียงลำพัง เวลาผ่านไปนานจนกระทั่งเกือบถึง 4 โมง เขาจึงตัดสินใจกลับมาที่จุดนัดพบ แต่เขาก็พบว่าตัวเองหลงทางเสียแล้ว เขาจึงร้องเรียกหาครูและเพื่อนของตัวเองอยู่นานด้วยความรู้สึกตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก เพราะถ้าเลย 4 โมงไป เขาต้องตกเรือแน่ 
 
     แต่จนแล้วจนรอด เขาก็ไม่พบใครอยู่เลย ฟ้าก็มืดลงเรื่อยๆ เขาเริ่มร้องไห้น้ำตาคลอเบ้า ทันใดนั้น ตาของเขาก็เหลือบไปเห็นเรือกู้ภัยลอยเข้ามาใกล้ เขาคิดว่าเป็นเพื่อนและครูของเขากลับมารับ เขาดีใจจึงรีบโบกไม้โบกมือเรียกอยู่ที่ริมฝั่ง แต่เรือลำนั้นก็แล่นมาไม่ถึงซักทีจนน่าแปลกใจ 

     ด้วยความกลัวว่าคนในเรือจะไม่เห็นเขา อิการ์จึงตัดสินใจกระโดดลงน้ำ แล้วว่ายไปหาเรือลำนั้น เขาว่ายอยู่นาน เรี่ยวแรงก็ค่อยๆ หมดไป แต่เขาก็ว่ายไปไม่ถึงเรือซักที เขาจึงหันหลังกลับไปดูว่าเขาว่ายมาไกลแค่ไหนแล้ว แล้วก็ต้องตกใจกับภาพที่เห็น เพราะเขาว่ายน้ำออกมาได้ไกลกว่าที่เขารู้สึกมาก แต่ทำไมยังไปไม่ถึงเรือกู้ภัยอีก เขาจึงหันกลับไปมองที่เรืออีกครั้ง

     ภาพที่เห็นทำให้เขารู้สึกขนพองสยองเกล้าสุดขีด เพราะคนที่อยู่บนเรือไม่ใช่เพื่อนหรือครูของเขาแต่อย่างใด แต่มันเป็นร่างของโครงกระดูกมากมายกำลังจ้องมองมาทางเขาอยู่

Конец

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
28 กันยายน 2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น