วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เกร็ดเล็กน้อยของ Coco Chanel

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ coco chanel style

ที่มา : La Flora

     Coco Chanel เป็นยี่ห้อสินค้าชื่อดังที่มีราคาแพงและหรูหราติดอันดับต้นของโลก ซึ่งถูกตั้งชื่อตาม Gabrielle Bonheur "Coco" Chanel (กาเบรียลเลอ บงเออร์ โคโค ชาแนล) ผู้เป็นเจ้าของ ทั้งที่ในอดีตเธอเป็นเพียงเด็กกำพร้าธรรมดาคนหนึ่ง แต่สร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่นได้อย่างน่าอัศจรรย์
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ little black dress coco chanel

     โคโค ชาแนล ได้ปฏิเสธเครื่องแต่งกายในสมัยของเธอ ที่ต้องรัดตรึงรูปร่างของผู้หญิงอย่าง Corset หรือกระโปรงสุ่มไก่ เพราะเธอคิดว่ามันสร้างความทรมานแก่ผู้สวมใส่เป็นอย่างมาก แล้วหันมานำเสนอแฟชั่นสีขาว-ดำ ให้กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำยี่ห้อของเธอ จนเป็นต้นกำเนิดแฟชั่นที่เรียกว่า Little black dress ซึ่งเป็นกระโปรงสั้นแค่เข่าและใช้สีดำที่ดูน่าค้นหาขึ้นมาในที่สุด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ chanel no.5


     ความก้าวหน้าทางความคิดของเธอยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะเธอยังกล้าออกแบบกางเกงสำหรับผู้หญิงซึ่งไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อนในสมัยนั้น นอกจากนี้น้ำหอมยังเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นยอดนิยมเช่นกัน โดย Chanel no.5 ถือเป็นน้ำหอมที่ทำยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์และกลายเป็นน้ำหอมอันดับต้นมาจนถึงทุกวันนี้ 

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ coco chanel

     แม้ว่าชาแนลจะขึ้นชื่อเรื่องความหรูหรา แต่หัวใจในการออกแบบของเธอกลับกล่าวไว้ว่า ความหรูหรา จำเป็นที่จะต้องสวมใส่สบาย ถ้าปราศจากความสบายแล้ว มันก็ไม่ใช่ความหรูหราเช่นกัน

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 

18 พฤศจิกายน 2016


































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น