วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าผีรัสเซีย - คำสาปแห่งราชวงศ์รามานาฟ

Русский призрак
 (ผีรัสเซีย)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ghost Ballet
 ที่มา : Nanmeebooks
ตอน : คำสาปแห่งราชวงศ์รามานาฟ

     ที่โรงเรียนสอน балет (บาเลท - ระบำปลายเท้า) ชื่อ Башкир (บัชกีร์) มีนักเรียนสาวฝึกซ้อมเต้นบัลเลต์อยู่หลายคน

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ bashkir ballet

     Наташа (นาตาชา) สวยจังเลย นักเรียนคนหนึ่งพูด
     โรงละคร Большой (บัลโชย) ต้องรับเธอไว้แน่ นักเรียนอีกคนพูด
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ bolshoi ballet

     *บัลโชย บัลเลต์ เป็นคณะบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับ 1 ของประเทศรัสเซีย*   
     
     นาตาชาจะได้เข้าบัลโชยเหรอ ไม่มีทาง ต้องเป็นฉันต่างหาก Ольга (โอลกา) นึกในใจ
     
ในห้องพักห้องหนึ่งของโรงเรียน นาตาชาคุยกับโอลกา
     
     นาตาชา : เหนื่อยจัง ช่วงนี้ซ้อมหนักมากเลยเนอะ
     โอลกา : ใกล้ถึงวันคัดเลือกแล้วนี่ อดทนหน่อย
     นาตาชา : ขอให้เราทั้งคู่ได้รับคัดเลือกทีเถอะ
     หนอย รู้ทั้งรู้ว่าเขารับแค่คนเดียว ยังจะมาพูดอีก โอลกา นึกในใจ
     โอลกา : หวีหายไปไหนเนี่ย
     นาตาชา : ใช้ของฉันก็ได้ ไปนอนก่อนนะ
     โอลกา : ฝันดีนะ
     
วันรุ่งขึ้นที่โรงเรียนบัชกีร์ โอลกา พยายามซ้อมเต้นบัลเลต์

     โอลกา : โอ้ย พรุ่งนี้ก็ถึงวันคัดเลือกแล้ว เรายังทำพลาดอยู่เลย 

     ขณะที่การซ้อมของนาตาชากลับทำได้ดีมากขึ้น ผ่านสายตาอันริษยาของโอลกา ระหว่างนั้นเอง โอลกาก็ได้ยินเพื่อนคนอื่นพูดขึ้นมา

     นี่เธอ เคยได้ยินเรื่อง การสาปแช่งศัตรูของราชวงศ์ Романов (รามานาฟ) ไหม ที่ให้พูดคำสาปแช่งพร้อมกับจุดไฟเผาเส้นผมของศัตรู วันรุ่งขึ้นเจ้าของเส้นผมจะมีอันเป็นไป นักเรียนคนหนึ่งพูด
     โห น่ากลัวจังแฮะ นักเรียนอีกคนพูด
     
     ใช้แค่เส้นผมงั้นเหรอ เป็นวิธีที่ไม่เลวนี่ โอลกา นึกในใจ
      
     หลังฝึกซ้อมเสร็จ โอลกา หยิบหวีของนาตาชามา เพื่อหาเส้นผมของเธอ เมื่อเจอแล้วเธอก็เผามัน พร้อมอธิษฐานในใจว่า ขอให้พรุ่งนี้เจ้าของเส้นผมเจออุบัติเหตุร้ายแรงด้วยเถอะ แล้วนึกอย่างลำพองใจว่า เสียใจด้วยนะ นาตาชา เธอคงไม่ได้เข้าบัลโชยแล้วล่ะ

     วันถัดมา ที่โรงเรียนบัชกีร์ ซึ่งเป็นวันคัดเลือกเข้าโรงละครบัลโชย

     นาตาชา : โอลกา วันนี้ทำให้เต็มที่เลยนะ
     โอลกา : จ่ะ

     นึกว่าจะกลิ้งตกบันไดขาหักไปแล้ว ทำไมยังปกติดีอยู่นะ หรือว่าคำสาปจะไม่ได้ผล เราก็หยิบเส้นผมของนาตาชามาเผาแล้วนี่ โอลกานึกในใจ

     ต่อไป หมายเลย 34 คุณโอลกา เชิญค่ะ

     อ๊ะ นึกออกแล้ว วันก่อนเรายืมหวีของนาตาชามาใช้ ตายแล้ว เราเผาเส้นผมของตัวเองไปงั้นเหรอ โอลการู้สึกตกใจกลัวสุดขีดเมื่อนึกขึ้นได้

     อันตราย!! สิ้นเสียงร้องเตือนของคนที่อยู่ใกล้กับโอลกาที่สุด โคมไฟยักษ์ของโรงเรียนก็ตกลงมาใส่ตัวของโอลกาทันที...

Конец

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
14 ธันวาคม 2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น