วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

วิญญาณเด็กที่ฝรั่งเศส

วิญญาณเด็กที่ฝรั่งเศส

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ spirit child

ที่มา : storylegendsth

     ดิฉันมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศค่อนข้างบ่อย ในระยะ 5-6 ปีที่ผ่านมา ครั้งหนึ่งดิฉันได้เดินทางไปเมือง Nice (นิส) ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 2 ปีที่แล้ว กะว่าจะอยู่ที่นี่สัก 2 วัน ก่อนเดินทางไปประเทศเยอรมนี
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ nice france

     ดิฉันกับแฟนได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งถือว่าไม่ไกลจากตัวเมืองนิส คืนแรกก็นอนหลับสบายดี พอตกดึกเข้าคืนที่ 2 ดิฉันก็สวดมนต์ตามปกติ หลังจากนั้นได้ทำสมาธิต่อจนกระทั่งหลับไป จนกระทั่งตี 4 ดิฉันเหมือนตื่นขึ้นมาเอง แต่กลับมองเห็นร่างของตัวเองบนเตียงนอนอยู่ข้างแฟน


     ทันใดนั้นก็มีเสียงหัวเราะ ซึ่งน่าจะเป็นเสียงของเด็ก ดังขึ้นจนดิฉันคิดว่ามันผิดปกติแล้ว ความจริงในใจก็กลัวเหมือนกัน แต่ลองถามเสียงหัวเราะนั้นไปว่า “อยู่ที่ไหน” เสียงนั้นจึงตอบกลับมาว่า “ฉันอยู่ใต้เตียงของเธอ” 
     จนดิฉันต้องตั้งสติ และคิดว่าไม่ได้การแล้ว เสียงก็ยิ่งดังขึ้น แล้วตะโกนเหมือนอยากจะเล่นกับดิฉันว่า “เดี๋ยวจะโผล่ออกมานะ แล้วเราจะถอดหัวให้ดูว่าเป็นอย่างไร” เขาเป็นเด็กอายุไม่เกิน 7 ขวบ ใส่ชุดบาน มากเหมือนตุ๊กตาฝรั่ง ผมสีทอง

     ดิฉันคิดว่าต้องหาบทสวดอะไรสักอย่าง และเริ่มต้นทันที พร้อมตอบกลับไปว่า “ไม่เอานะ ไม่เล่นอย่างนี้ แล้วไม่ต้องถอดให้ดูด้วย ไม่อยากดู แต่จะโมทนาบุญไปให้ก็แล้วกัน” ไม่น่าเชื่อ เสียงเงียบทันที หลังจากนั้นดิฉันก็เริ่มต้นสวดมนต์แล้วพูดว่า
     "บุญที่เราทำมาตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นวิหารทาน ธรรมทาน สังฆทาน บุญทั้งหมดทั้งปวง ทานทั้งหมดทั้งปวง ขอจงมารวมเป็นกองบุญอุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณเด็กที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ด้วยเทอญ" พอสวดจบ ทุกอย่างเงียบไปหมด และดิฉันก็ได้สติ พอรู้สึกว่า มือตัวเองขยับได้ ขาขยับได้ ก็ตื่นขึ้นมาแล้วหันไปดูนาฬิกา มันเป็นเวลาเกือบเช้า แฟนยังนอนอยู่ แต่ดิฉันก็ยังรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่หาย แต่ทุกครั้งที่คิดถึงเรื่องนี้ ก็ขนลุกตลอด

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
16 ธันวาคม 2016






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น