วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เรื่องเล่าผีเยอรมัน - เจอผีที่ Frankfurt

ผีในประเทศเยอรมนี
ที่มา : The Shock

 รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

     เรื่องจริง จากลูกเรือสายการบินแห่งหนึ่ง เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นมานานแล้ว ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมือง Frankfurt (ฟรังฟุร์ท) ประเทศเยอรมนี โรงแรมแห่งนี้ได้ทำสัญญาไว้กับสายการบินแห่งหนึ่ง เพื่อเอาไว้พักเวลาเปลี่ยนเที่ยวบิน โรงแรมที่ว่ามีอาคาร 2 แห่ง แห่งหนึ่งสำหรับลูกเรือ อีกแห่งหนึ่ง สำหรับแขกทั่วไป 

     เคยมีคนเล่าให้ฟังมาก่อนแล้ว แต่ลูกเรือคนนี้ไม่รู้ เพราะว่าก่อนหน้านี้ เขาอยู่สายการบินอื่น วันนั้นเปลี่ยนเที่ยวบินไปทวีปยุโรป คือ ประเทศเยอรมนี และเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ และออกไปทำธุระ แล้วกลับมาที่ห้องพักของโรงแรมด้วยความเหนื่อย เขาปรับเวลาตัวเองไม่ทัน เลยนอนบนหัวเตียง ซึ่งมีภาพวาดลายเส้นเป็นรูปผู้หญิงนั่งกอดเข่า และนอนตะแคงหันหน้าไปทางห้องน้ำที่เปิดไฟเอาไว้

     บนที่นอนมีเสียงคล้ายกับที่นอนยุบลงไป ลูกเรือรู้สึกตัวตื่น ใจคอไม่ดีก็เลยคลำหาพระที่วางบนหัวเตียงมาสวด ทั้งห้องเปิดไฟอยู่ดวงเดียวคือ ไฟห้องน้ำ สักพักหนึ่ง เสียงที่อยู่บนเตียงก็เงียบหายไป ลูกเรือคนนี้ก็เลยพลิกตัวหันหน้าไปเห็นหญิงสาวคนหนึ่ง ไม่มีเสื้อผ้า ลักษณะเหมือนผู้หญิงไทย นั่งกอดเข่า เอาหน้าซบลงบนเข่า 

     ลูกเรือทำได้อย่างเดียวในตอนนั้น คือ กรีดร้องและวิ่งออกมาจากห้อง ลูกเรือที่มาด้วยกันรู้ทันทีเลยว่า เกิดอะไรขึ้น หัวหน้าเลยบอกให้ลูกเรือคนนั้นเข้ามานอนที่ห้อง เมื่อเข้ามาในห้อง ก็มีรูปภาพหญิงสาวที่นั่งกอดเข่า หัวหน้าบอกว่า มันมีอยู่ทุกห้องของโรงแรมแห่งนี้ หัวหน้าบอกว่า คราวหน้าถ้าบินมาเที่ยวบินนี้และต้องมาพัก โรงแรมนี้อีก ให้ถอดรูปมาวางไว้ใกล้ตู้เสื้อผ้า หรือหาผ้ามาคลุมไว้ หัวหน้าถอดรูปภาพวาดนั้นวางไว้ และก็บอกเขาให้นอน พรุ่งนี้เช้าจะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง


     เช้าวันถัดมา ลูกเรือที่มาด้วยกันก็ถามว่า "เพิ่งบินมาครั้งแรกใช่ไหม" แล้วเล่าให้ฟังว่า เจอมาหลายคนแล้ว บางคนลืมตาตื่นขึ้นมาก็เห็นเธอชะโงกหน้ามามอง บางคนลืมตามาเห็นเธอกระโดดอยู่บนเตียง บางคนตื่นไปห้องน้ำ เห็นเธอนั่งชันเข่าตรงประตู



     ในที่สุด หัวหน้าก็มาเล่าว่า รูปภาพเป็นภาพวาดลายเส้นนี้คือ รูปของอดีตลูกเรือคนหนึ่งของสายการบินนี้แหละ เสียชีวิตในโรงแรมแห่งนี้ ลักษณะศพไม่มีเสื้อผ้า แขวนคอตายไว้กับ ลูกบิดประตู  

     ย้อนไปตอนเกิดเหตุเมื่อหลายปีก่อน เมื่อถึงเวลากลับก็ขาดลูกเรือไปคนหนึ่ง ทุกคนเลยช่วยกันตามหาทั่วโรงแรมจนมาถึงห้องที่เกิดเหตุ พอเคาะประตูเรียก ก็ไม่เปิดประตูออกมาและติดโซ่ที่คล้องไว้ เมื่อประตูเปิดไม่ได้ ก็ต้องไปเรียก พนักงานของโรงแรมมาตัดโซ่ให้ขาด แล้วเข้าไปในห้องก็พบศพในสภาพนั่งแขวนคอตายกับลูกบิดประตูห้อง ไม่มีเสื้อผ้า เกิดเป็นคดีความ ตำรวจเยอรมัน ลงความเห็นว่า เป็นการฆ่าตัวตาย 

     หลังจากพบศพได้ไม่นาน แขกที่มาพัก ก็จะเจอผู้หญิงนั่งชันเข่า ไม่มีเสื้อผ้า ทำให้ทางโรงแรมโดนต่อว่าจากแขกที่มาเข้าพักจนทนไม่ไหว ต้องเชิญสามีของผู้เสียชีวิตมาเชิญวิญญาณให้กลับเมืองไทย แต่สามีผู้เสียชีวิตสื่อสารได้ความว่า เธอจะไม่กลับ และให้ทางโรงแรมติดรูปภาพของลูกเรือคนที่เสียชีวิตนี้ไว้ทุกห้องนั่นเอง

Ende

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 

1 ธันวาคม 2016




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น