วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

พระราชวังเอลีเซ่

  Palais de l'Elysée
  (ปาแล เด เลลีเซ่)
 
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Palais de l'Elysée

 ที่มา : La Flora ฝรั่งเศสสุดยอด

     หนึ่งในบ้านพักประธานาธิบดีที่เก่าแก่ที่สุดในโลกคือ Palais de l'Elysée (พระราชวังเอลีเซ่) ซึ่งมีอายุถึง 238 ปี บ้านพักแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ถนน Champs-Élysées (ฌอง เซลิเซ่) และถูกใช้เป็นบ้านพักของประธานาธิบดีของฝรั่งเศสในปัจจุบัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Palais de l'Elysée

     บ้านพักประธานาธิบดีหลังนี้ก่อสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 1772 เดิมเจ้าของเป็นขุนนางทางทหารระดับสูงคนหนึ่ง ตัวอาคารของพระราชวังเอลีเซ่ ประกอบไปด้วยอาคาร 3 หลังเชื่อมต่อกัน โดยอาคารตรงกลางมี 3 ชั้น และมีอาคารปีกซ้ายปีกขวา เป็นอาคารชั้นเดียวภายในบริเวณถูกตกแต่งด้วยสวนตามแบบฝรั่งเศสที่สวยงามมากด้วย และหลังจากขุนนางคนนี้ตายลง บ้านพักหลังนี้ก็มีการซื้อขายผลัดเปลี่ยนเจ้าของเรื่อยมา 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

     สถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ราชการอย่างแท้จริงในสมัยของ Napoléon (นาโปเลยง) โดยใช้เป็นบ้านพักสำหรับประธานาธิบดีและใช้ชื่อว่า Elysée nationale (เอลีเซ่ นาซิองนาล) จนในปี 1873 บ้านพักหลังนี้ก็ถูกใช้เป็นบ้านพักประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ ซึ่งก็มีการปรับปรุงตกแต่งอยู่เรื่อยๆ ตามรสนิยมของประธานาธิบดีแต่ละคน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

     ปัจจุบันบ้านพักประธานาธิบดีหลังนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองของระบอบสาธารณรัฐที่ชาวฝรั่งเศสได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นมา และใช้สำหรับการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองต่างๆ อีกด้วย

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
20 มกราคม 2017


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น