วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

Vin - สุดยอดเครื่องดื่มเมืองน้ำหอม

Vin 
(วัง - ไวน์)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vin français

ที่มา : La Flora ฝรั่งเศสสุดยอด
     ไวน์ ถือเป็นเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับชาวฝรั่งเศสมาช้านานแล้ว ซึ่งพวกเขาก็ใส่ใจในการผลิตและพิถีพิถันกับการปลูกองุ่นมาก ทำให้ไวน์จากฝรั่งเศสมีคุณภาพและได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วทั้งโลกซึ่งในปัจจุบันประเทศฝรั่งเศสยังเป็นประเทศที่ส่งออกไวน์มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลกอีกด้วย

ประเภทของไวน์และธรรมเนียมในการเสิร์ฟ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ red wine white wine pink wine

     
     เสน่ห์ของไวน์อยู่ที่ความเก่าแก่ ยิ่งเก่าก็ยิ่งมีรสชาติดี โดยทั่วไป เราจะแบ่งไวน์ออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ ไวน์ขาว ไวน์แดง และไวน์ชมพู เพราะฉะนั้นในการเสิรฟไวน์จะต้องคำนึงด้วยว่าไวน์ชนิดไหนเหมาะสมกับอาหารประเภทใดด้วย เช่น ไวน์แดงจะเสิร์ฟคู่กับเนื้อวัวและเนื้อแกะ ส่วนอาหารจำพวกปลาและอาหารทะเลต้องเสิร์ฟคู่กับไวน์ขาว เป็นต้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ vin français

     นอกจากนี้ยังมีกฎเกณฑ์ในการเสิร์ฟไวน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความแตกต่างของอุณหภูมิในการเสิร์ฟไวน์แต่ละชนิด การเลือกแก้ว รวมไปถึงวิธีจับขวดไวน์ซึ่งต้องจับให้เห็นฉลากไวน์ขณะริน และรินไม่เต็มแก้ว ประมาณ 3 ใน 4 เท่านั้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

     แหล่งไวน์ที่มีชื่อเสียงในฝรั่งเศสก็มีหลายที่มาก เช่นไวน์ที่มาจาก Bourgogne (บูร์กอน) Bordeaux (บอร์กโดซ์) และ Champagne (ชองปาญ) เป็นต้น แถมแต่แห่งยังใช้พันธุ์องุ่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้รสชาติมีความพิเศษโดดเด่นกันคนละแบบอีกด้วย

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
13 มกราคม 2016







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น