วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Fanny Lú es cantante colombiana

ข้อมูลโดย Wikipedia
 
     Fanny Lucía Martínez Buenaventura (ฟันนี่ ลูเซีย มาร์ตี๊เนส บวยนาเบนตู๊หระ) หรือ Fanny Lú เกิดในเมือง Santiago de Cali (ซานเตี๊ยโกะ เด ก๊าหลิ) ประเทศโคลอมเบีย เธอได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Bolivar (โบลิบาร์) ก่อนที่จะย้ายไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อจบการศึกษาระดับมัธยมของเธอ หลังจากนั้นจึงกลับมาเรียนต่อในดินแดนละตินอเมริกา เพื่อเรียนที่มหาวิทยาลัย Andes ซึ่งเธอจบการศึกษาระดับปริญญาในสาขาวิศวกรรมอุตสาหกรรม 

 
  
      เธอเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวโคลอมเบีย งานแรกของเธอในอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศโคลอมเบีย คือเป็นแม่งานในนิตยสารดนตรี ที่ชื่อว่า "Siempre Música" (เซี้ยมเประ มู้ซิกะ - เสียงเพลงตลอดกาล) จากนั้นเธอได้ย้ายไปทำงานในสถานีวิทยุหลักจากประเทศบ้านเกิด จนกระทั่งปี 1998 เธอได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนักแสดงจากละครจากประเทศโคลอมเบียเรื่อง Perro Amor

 

     และในปี 2006 เธอได้เป็นนักร้องเต็มตัว เพลงของเธอขึ้นไปติด Top บนชาร์ตเพลงละติน 2008 ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง เพลงเป็นที่นิยมติดอันดับหนึ่งในหลายประเทศละตินอเมริกา นอกจากนี้เธอยังทำงานด้านมนุษยธรรม และได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "ทูตสันถวไมตรี" จาก FAO (Food and Agriculture Organization)

เพลง Tú no eres para mí 
(ตู โน เอ๊เรส ป๊าหระ มิ - เธอไม่ได้สำคัญกับฉัน)
ดู MV เพลงนี้ได้ที่ Tú no eres para mí

เพลง Celos (เซ้โลส - อิจฉา)
ดู MV ได้ที่ Celos

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
23 มิถุนายน 2013







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น