วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Thalía es cantante mexicana

ข้อมูลโดย Wikipedia

 

     Ariadna Thalía Sodi Miranda (อาเดรี้ยหนะ ตาเลีย โซ้ดิ มิรั้นดะ) หรือเป็นที่รู้จักในชื่อว่า Thalía เป็นนักร้องหญิงชาวเม็กซิกัน , นักแต่งเพลง , นักเขียน , นักแสดง และนักธุรกิจ ที่สามารถร้องเพลงได้ทั้งภาษาสเปน , โปรตุเกส , ฝรั่งเศส และตากาล็อก (ภาษาราชการของประเทศฟิลิปปินส์ ที่ดัดแปลงมาจากภาษาสเปน) เธอเป็นศิลปินเดี่ยวเพศหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในต่างประเทศ ในกลุ่ม บริษัทสื่อเม็กซิกัน ในขณะที่เพลงของเธอมียอดขายกว่า 40 ล้านแผ่นทั่วโลก ได้รับการพิจารณาว่า เป็นหนึ่งในนักดนตรีที่ดีที่สุด ในสาขาเพลงละติน บรรดาสื่อในประเทศเม็กซิโกต่างขนานนามว่าเธอเป็น "ราชินีเพลงป๊อปละติน"

 

     นอกเหนือจากการร้องเพลง Thalia ยังมีชื่อเสียงจากการแสดงละคร เธอสามารถแสดงได้หลายบทบาท ซึ่งมีผู้ติดตามชมถึง 2,000 ล้านคนในกว่า สองพันล้านคนในกว่า 180 ประเทศ จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็น "ราชินีแห่งละครโทรทัศน์" และยังมีการรายงานยกให้เธอเป็นนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเวทีละครโอเปร่า โดยบริษัทสื่อฯ ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศที่ใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ

 
 
     ในปี 2008 หนังสือแท็บลอยด์ "The Sun"จากประเทศอังกฤษ นำเสนอให้เธอเป็น "1 ใน 50 นักร้องหญิงที่ไม่มีวันลืมได้" ในขณะที่ในปี 2011 เครือข่ายหนังสือพิมพ์ "Terra" ยกให้เธออยู่ใน "บรรดาผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลและโดดเด่นในงานเพลง" และเธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่สาขาเพลงละติน และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายตลอดอาชีพของเธอ  

 

      นอกจากนี้เธอยังเขียนแบบแฟชั่นดีไซเนอร์เป็นครั้งคราว และเล่นโยคะ ในปี 2013 เธอได้รับเกียรติจากฮอลลีวู้ดวอล์กออฟเฟม (Hollywood walk of fame) สำหรับการยอมรับความสำเร็จของเธอ ในวงการดนตรีและความบันเทิง


เพลง Seducción (เซดู๊กซิโอน - เสน่ห์เย้ายวน) 
ชม MV ได้ตาม link นี้  Seddución


เพลง No me enseñaste 
(โน เม เอเซนยาสเตะ - อย่ามาสอนฉันเลย)
ดู MV คลิกเลย No me enseñaste


Thalia y Pedro Capó - Estoy enamorada 
(เอสโตย เอนาโมร้าดะ - ฉันกำลังตกหลุมรัก) ดู MV คลิกเลย Estoy enamorada

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
21 มิถุนายน 2013



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น