วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Selena Gomez - Un año sin ver llover

 ข้อมูลโดย typepad.com และ wikipedia
 

      Selena Gomez เกิดในเมือง Grand Prairie รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเป็นลูกสาวของอดีตนักแสดงหญิงละครเวที "Amanda Dawn" หรือ "Mandy" ซึ่งมีเชื้อสายอิตาเลียน และมีพ่อชื่อ Ricardo Joel Gomez Teefey ซึ่งมีเชื้อสายเม็กซิกัน (ภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ) เธอถูกตั้งชื่อตามนักร้อง Tejano Selena ซึ่งเสียชีวิตได้เกือบสามปีหลังจากที่เธอเกิด
 




     เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 7 ขวบกับบทบาทนักแสดงเด็กใน Barney & Friends , Spy Kids 3-D และ  Hannah Montana ที่แจ้งเกิดหนู Miley ก่อนที่จะมาได้ชื่อเริ่มโด่งดังเต็มตัวกับซีรีย์ดังทางช่องดิสนี่ย์อย่าง Wizards Of Waverly Place ซึ่งตลอดระยะเวลาที่หนูน้อยเด็กปั้นดิสนี่ย์เติบโตมาในวงการ ก็ค่อยๆสั่งสมประสบการณ์จนทำให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้นจนมาแจ้ง เกิดแบบทั่วโลกในปี 2011 ในฐานะแฟนสาวคนแรกอย่างเป็นทางการของพ่อหนุ่ม Justin Bieber 


     เป็นทั้งนักร้องและนักแสดงชาวอเมริกัน เธอเคยเป็น นักแสดงในเรื่อง บาร์นี้และพ้องเพื่อน ในปี 2008 ผลงานที่โดดเด่นของเธอคือ ซีรีส์สุดดังทางช่อง Disney Channel เรื่อง ครอบครัวพลังโอมเพี้ยง! รับบทเป็น อเล็กซ์ รูสโซ่ และยังมีภาพยนตร์ เรื่อง Another Cinderella Story และ Princess Protection Program และยังออกเพลงให้แก่ Hollywood Records อาทิเช่น Tinker Bell, Another Cinderella Story and Wizards of Waverly Place soundtracks ในที่สุดต้นสั่งกัด Disney Channel ก็ผลักเข้าสู่วงการเพลงตามสูตรสำเร็จรุ่นพี่ โดยสถาปนาวง Selena Gomez & The Scene ขึ้นมาในปี 2009 และเธอก็ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มที่สอง ชื่อว่า A Year Without Rain ซึ่งแรงไม่แพ้กัน และทำเป็นเวอร์ชั่นเป็นภาษาสเปนออกมาด้วยในชื่อ Un año sin ver llover

เพลง Un año sin ver llover
(อุน อั๊นโย ซิน เบร์ โยเบร์ - หนึ่งปีที่ไม่ได้เจอฝน)
คลิบนี้ไม่มีเสียงร้องมีแต่คำแปล 
แต่สามารถเข้าไปฟังเสียงได้ที่ link Un año sin ver llover




      ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มเป้าหมายก็คือเด็กไปจนถึงวัยรุ่นตอนต้นน่ะเอง โดยออกมา และล่าสุดสังกัดค่าย Hollywood Records ที่เพิ่งวางแผงไป โดยมีเพลงที่ Britney Spears มาร่วมแต่งให้ด้วยในแทร็คที่ชื่อ  ‘Whiplash’

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
29 มิถุนายน 2013

1 ความคิดเห็น: