วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Juanes es cantante colombiano

ข้อมูลโดย Wikipedia

      Juan Esteban Aristizábal Vásquez (ฆวาน เอสเตบัน อาริสติซ้าบัล บัสเกซ) หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ Juanes (ฆว๊าเนส - โดยนำชื่อแรก และตัวหน้าของชื่อที่สองของเขามารวมกัน) เป็นนักดนตรีชาวโคลอมเบีย ซึ่งเดิมเป็นสมาชิกของวงดนตรี Ekhymosis และกลายเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2000 เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวของเขาในชื่อ "Juanes" มียอดขายมากกว่า 15 ล้านอัลบั้มทั่วโลก
 
เติบโตในเมือง Medellin (เมเดยิน) ประเทศโคลอมเบีย , Juanes เริ่มเล่นกีตาร์ตอนอายุ 17 ปี เมื่ออายุ 15 เขาเริ่มต้นกับวงดนตรีกลุ่มแรกของเขาที่ชื่อ Ekhymosis ในปี 1988 ซึ่งประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ ได้รับการยอมรับ ในแนวเพลง Rock metal จากชาวโคลอมเบียท้องถิ่น แต่ในปี 1997 ก็ยุบวงลงไป Juanes จึงตัดสินใจที่จะเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2000 ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลแกรมมี่สาขาเพลงละติน สามรางวัล  
 
นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัลแห่งชาติ เพื่อสันติสุขในบ้านเกิดประเทศโคลัมเบีย ประเภทรางวัลกิตติมศักดิ์ ในฐานะศิลปินแห่งทศวรรษ ที่ได้รับเลือกโดยคะแนนเสียงล้านโหวตในวันที่ 4 ธันวาคม 2011 และได้รับรางวัลจากรายการจากประเทศชิลี โดยมูลนิธิเพื่อเด็กพิการซึ่งเข้าร่วมสถาบันที่ Juanes ก่อตั้ง และได้รับรางวัล BMI สาขาละติน จากประธานาธิบดีโคลอมเบียในปี 2010 , Juanes เป็นที่รู้จักกันในการทำงานด้านมนุษยธรรมของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยโคลอมเบียในเหมือง

 เพลง Me enamora 
(เม เอนาโม้หระ - คุณทำให้ฉันหลงรัก)
ชม MV ได้ที่ Me enamora 

เพลง Para tu amor 
(ป๊าหระ ตู อาโมร์ - เพื่อรักของเธอ) 
บันทึก live concert เพลงนี้ได้ที่ Para tu amor

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
22 มิถุนายน 2013




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น