วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Franck Ribery นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส

 ข้อมูลโดย Wikipedia

 

     Franck Ribéry est un footballeur international français, né le 7 avril 1983 à Boulogne-sur-Mer dans le Pas-de-Calais. Il occupe le poste de milieu de terrain offensif dans le club du Bayern Munich et en équipe de France.
     ฟรองค์ คริเบครี เป็นนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส เกิดวันที่ 7 เมษายน 1983 ที่เมือง บูโลเญอ ซูร์ แมร์ ในส่วนการปกครอง ปา เดอ กาเล เขาครองตำแหน่งกองกลางตัวรุกในสโมสร ไบเอิร์น มึนเช่น และทีมฝรั่งเศส

Biographie

ชีวประวัติ

     Jeunesse. Franck Ribéry né dans le quartier du Chemin Vert à Boulogne-sur-Mer. À l'âge de deux ans, il est victime d'un accident de voiture qui lui laisse des cicatrices sur le visage. Il commence le football à six ans au FC Conti de Boulogne-sur-Mer, rejoint à douze ans le centre de formation du LOSC Lille, dont il est renvoyé quatre ans plus tard à la suite de mauvais résultats scolaires et de problèmes de comportement.

      ในวัยเด็ก ฟรองค์ คริเบครี เกิดในละแวก เชอแมง เเวท ที่เมือง บูโลเญอ ซูร์ แมร์ ตอนอายุสองขวบ เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งทำให้เขามีรอยแผลเป็นบนใบหน้า เขาเริ่มเล่นฟุตบอลเมื่ออายุหกปี ที่สโมสร กงติ เดอ บูโลเญอ ซูร์ แมร์ เข้าร่วมกับศูนย์ฝึกอบรม แอลโอแอสเซ ลีลล์ เมื่ออายุสิบสองปี ที่ซึ่งเขาได้หวนกลับมาภายหลังจากสี่ปี อันเนื่องมาจากผลการเรียนไม่ดีและมีปัญหาด้านพฤติกรรม

   

ข้อมูลโดย sport-idol.com

     แม้ว่าจะมีรูปร่างที่ ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมอาชีพทั่วไป แต่ คริเบครี ก็ชดเชยด้วยความเร็วและเซนส์บอลอันยอดเยี่ยม รวมถึงการผ่านบอลอันเฉียบขาดหรือแม้แต่การทำประตูเองก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ซึ่งหลังจากที่ผ่านมาทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้ายในเส้นทางการค้าแข้ง ดูเหมือนว่าตอนนี้ คริเบครี จะลงตัวแล้วกับการเป็นจอมทัพให้กับ "เสือใต้"
     นักเตะเจ้าของความสูงเพียง 171 ซม. เริ่มเป็นที่รู้จักนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ เม็ตซ์ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ กาลาตาซาราย ในลีกตุรกี เมื่อเดือนม.ค. 2005 ด้วยสัญญา 3 ปีครึ่ง ก่อนจะช่วยพาทีมคว้าแชมป์เตอร์กิช คัพ 2005 ด้วยการทำประตูสำคัญ 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะช่วยยิง 1 จ่าย 1 ในเกมที่เอาชนะ เฟเนร์บาห์เช่ ในนัดชิงดำ
     ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้แฟนบอลกาลาตาซาราย ยกให้ ริเบรี่ เป็นฮีโร่คนใหม่ของพวกเขาอย่างรวดเร็ว พร้อมกับตั้งนิคเนมให้ว่า "แฟร์ร่า คริเบครี" และ "เฟอร์รารี่" อันสื่อถึงความเร็วของเขานั่นเอง
     หลังจากที่ย้ายมาเล่นให้กับ มาร์คเซย แล้ว คริเบครี ก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นกำลังสำคัญให้ทีมโอเอ็ม ได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และในฤดูกาล 2006-07 มาร์คเซย ก็จบด้วยการเป็นรองแชมป์ลีก เอิง โดย เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส มีสถิติทำ 14 ประตู ในการลงสนาม 68 นัดรวมทุกถ้วย ตลอด 2 ฤดูกาลที่อยู่กับโอแอ็ม
     ความเร็ว พละกำลัง ทักษะ การจ่ายบอลสวยๆ ทำให้ คริเบครี กลายเป็นหนึ่งในสตาร์ที่เด่นที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน และสุดท้ายก็กลายเป็น "เสือใต้" ยักษ์ใหญ่ของเมืองเบียร์ ที่ทุ่มเงินซื้อตัวเป็นสถิติสูงสุดของบุนเดสลีก้าเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2007 ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,250 ล้านบาท)

 

Rejoignez le groupes de facebook "Le Club des Langues occidentales de Université Ramkhamhaeng" à https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ 

จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
30 สิงหาคม 2013

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น