วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เรื่องเล่าผีรัสเซีย - รถไฟต้องคำสาป

Русский призрак
 (ผีรัสเซีย)
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ghost train
  
ที่มา : Nanmeebooks
ตอน : รถไฟต้องคำสาป
     ประมาณปี 1911 รถไฟของรัสเซียขบวนหนึ่งหายไปอย่างไร้ร่องรอย แล้ววันหนึ่งรถไฟขบวนดังกล่าวกลับปรากฏขึ้น ผู้คนจึงลือกันว่ารถไฟขบวนนี้เป็นรถไฟผีสิง และมีข่าวว่า รถไฟผีสิงขบวนนี้จะพุ่งชนคนเสียชีวิตก่อนที่จะแล่นหายไป ว่ากันว่าเหตุการณ์ลี้ลับนี้เป็นผลพวงมาจาก คำสาปของโกกาล
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Nikolai Gogol
     Николай Гоголь (นิกาไลย์ โกกาล) เป็นนักเขียนชาวรัสเซียที่มีชื่อเสียงมากในช่วงศตวรรษที่ 19 งานเขียนของเขามีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งลึกลับและสยองขวัญ แต่แล้ววันหนึ่ง นักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ก็มีอาการป่วยทางจิต เขาไม่ยอมกินอะไรเลย กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Nikolai Gogol train
     กะโหลกของโกกาลหายไประหว่างเคลื่อนย้ายศพจาก Москва (มาสกว้า) ภายหลังจึงพบว่า กะโหลกใบนั้นถูกนายทหารอิตาเลียนรายหนึ่งขโมยไป ครั้งหนึ่งขณะที่ทหารนายนั้นโดยสารรถไฟ จู่ๆ เขาก็รู้สึกเบื่อกับการนั่งเฉยๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมง จึงนำกะโหลกของโกกาลมาแกล้งหยอกผู้โดยสารคนอื่น แต่สิ่งที่ผู้โดยสารรวมถึงนายทหารคนนั้นเห็นกลับทำให้เกิดความแตกตื่นอย่างมาก เพราะสิ่งที่อยู่ในมือของเขาไม่ใช่แค่หัวกะโหลก แต่กลับกลายเป็นศีรษะที่มีเนื้อหนังและเต็มไปด้วยเลือดของโกกาล ผู้โดยสารที่ตกใจและหนีออกมานอกขบวนรถไฟ 2 คนเล่าว่า พวกเขาเห็นรถไฟขบวนนั้นหายลับไปราวกับหมอกควัน
     ทุกวันนี้ผู้คนยังคงเชื่อว่า รถไฟผีสิงขบวนนั้นยังคงแล่นอยู่ที่ใดที่หนึ่งเพื่อปลิดชีวิตผู้คน
  
 конец

เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
15 กุมภาพันธ์ 2017

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น