วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Il Racconto dei racconti ตำนานนิทานทมิฬ


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ il racconto dei racconti

     ภาพยนตร์อิตาลีแนว Dark Fantasy (จินตนาการอันมืดมน) เรื่อง Il Racconto dei racconti (อิล รัคกอนโต เดย์ รัคกอนติ - เรื่องราวของหลายเรื่องเล่า) หรือในชื่อภาษาอังกฤษคือ Tale of tales ส่วนชื่อภาษาไทยคือ ตำนานนิทานทมิฬ หนังเรื่องนี้เป็นการร่วมลงทุนของ 3 ประเทศคือ อิตาลี ฝรั่งเศส และอังกฤษ จัดอยู่ในประเภท Rated R โดยนำเอาเทพนิยายของประเทศอิตาลี 3 เรื่องมาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้แก่

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ il racconto dei racconti


1. La cerva fatata (ลา แชร์วา ฟาตาตา - กวางเทวดา) ราชาและราชินีคู่หนึ่งอยากมีลูกมาก แต่ไม่มีซักที หมอผีมาแนะนำให้ราชินีไปกินหัวใจของมังกรทะเลที่หญิงพรหมจรรย์เป็นคนปรุง ทั้งคู่ทำตามจนได้ลูกชาย 1 คนสมใจ แต่ลูกชายกลับมีหน้าตาเหมือนกับลูกของคนรับใช้หญิงพรหมจรรย์ที่ตั้งครรภ์พร้อมกัน ราชินีไม่อยากให้ลูกตัวเองลดตัวไปคบกับลูกคนรับใช้เลยกีดกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามในวิดีโอด้านล่าง

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ il racconto dei racconti La pulce


2. La pulce (ลา ปูลเช - ตัวหมัด) ราชาคนหนึ่งเจอตัวหมัดแสนรู้แล้วเกิดถูกใจ เลี้ยงดูมันจนตัวใหญ่เท่าหมู วันหนึ่งมันก็ตายลง ด้วยความอาลัยเขาจึงถลกหนังของมันเก็บไว้ พอดีลูกสาว ของตัวเองอยากแต่งงาน ราชาเลยป่าวประกาศว่าใครทายถูกว่าหนังสัตว์เป็นของตัวอะไร จะให้แต่งงานกับลูกสาว ปรากฏว่าคนทายถูกคือ ยักษ์กินคน
เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามในวิดีโอด้านล่าง

 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ il racconto dei racconti La vecchia scorticata


3. La vecchia scorticata (ลา แว็คเคีย สกอร์ตีกาตา - หญิงชราที่ถูกถลกหนัง) มีราชามักมากในกามรมณ์คนหนึ่ง ได้ยินเสียงร้องเพลงอันแสนไพเราะ เลยคิดเอาเองว่าคนร้องต้องสวยด้วยแน่ จึงตามเสียงไปจนเจอบ้าน แต่หล่อนไม่ยอมเปิดประตู ราชาจึงให้เพชรนิลจินดาราคาแพงพร้อมขอร่วมรัก หารู้ไม่ว่าเจ้าของเสียงเป็นคุณยายแก่คราวแม่ แล้วหล่อนก็เล่นด้วย ยื่นข้อแม้ว่าเวลาร่วมรัก ต้องปิดไฟเพราะหล่อนอาย ราชาหลงกล ทั้งคู่เลยได้ร่วมรักกัน ราชาสงสัย เลยรอให้ยายแก่นอนหลับ แล้วส่องหน้าด้วยตะเกียง แล้วตื่นตกใจราวกับเห็นผี
เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามในวิดีโอด้านล่าง



เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
12 กุมภาพันธ์ 2017












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น