วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ภาวะชะงักงันในการเจรจา IMF กระทบอันดับกรีซ

ที่มา : RYT9
 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Moody's Investor Service
     Moody's Investor Service สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ระบุเตือนว่า ภาวะชะงักงันในการเจรจาระหว่างยูโรโซน และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ จะส่งผลกระทบต่ออันดับความน่าเชื่อถือของประเทศกรีซ

    
Moody ระบุว่า ภาวะชะงักงันดังกล่าวได้เพิ่มความเสี่ยงในการจัดการเลือกตั้งในกรีซ รวมทั้งความเสี่ยงในการที่จะต้องมีการเจรจาโครงการหนี้กับกรีซอีกครั้งหนึ่ง 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ jeroen dijsselbloem greece

     ทางด้านนาย Jeroen Dijsselbloem ประธานรมว.คลังยูโรโซน ชาวดัตช์ กล่าวในวันนี้ว่า ผู้นำของยูโรโซน และ IMF สามารถบรรลุข้อตกลงในการหาจุดยืนร่วมกันเกี่ยวกับเงื่อนไขในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ ก่อนที่จะพบปะกับเจ้าหน้าที่กรีซในวันนี้

     อย่างไรก็ดี นาย
Dijsselbloem ยอมรับว่า เขายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับผลการเจรจาในวันนี้ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากรีซจะยอมรับข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่

     การบรรลุข้อตกลงในการหาจุดยืนร่วมกันระหว่างยูโรโซน และ IMF ถือเป็นการประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมา พวกเขามีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายการเกินดุลที่กรีซต้องบรรลุในปี 2018 และเป้าหมายในปีต่อไป รวมทั้งประเด็นการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่อกรีซ


เข้าร่วมกลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่
  https://www.facebook.com/groups/365756166805480/
 จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ 
18 กุมภาพันธ์ 2017






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น