วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

หาดมารินยา (Marinha) หาดสวรรค์ของโปรตุเกส

ข้อมูลโดย Ideias do Levante

 ลากอส

     หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวอีกหนึ่งคน ที่หลงใหลในกลิ่นอายของความเป็นโปรตุเกส (Portugal) แน่นอนว่าคุณต้องไม่ควรพลาดไปสัมผัสไอทะเลเค็มๆที่ เมืองลากูส (Lagos) เมืองในอัลการ์วี (Algarve) ภูมิภาคทางใต้สุดของโปรตุเกส โดยมีเขตฟารู (Faro) เป็นเมืองหลวงของภูมิภาค 

 หาดมารินฮา

      เมืองลากูส คือเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเขตภูมิภาค เนื่องจากเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงบาร์ ร้านอาหาร และโรงแรมที่มีชื่อเสียงทั้งหลายก็มีมากในเมืองนี้ นอกจากนี้แล้วลากูสยังเป็นเมืองโบราณที่มีประวัติศาสตร์ของการเดินเรือ ซึ่งมีมานานมากกว่า 2000 ปีอีกด้วยค่ะ 



ลากอส

      สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองลากูสนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การท่องเที่ยวชายหาดต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเมือง โดยเฉพาะที่ "ชายหาดมารินยา" (Marinha beach) หรือ หาดนาวี (Navy Beach) หนึ่งในชายหาดถือว่าเป็นสัญลักษณ์และมีความสวยงามที่สุดของโปรตุเกส 



หาดมารินฮา



      ชายหาดมารินยา เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่บนมหาสมุทรแอตแลนติกในเขตเทศบาลเมืองลากอส นอกจากนี้ยังเป็นหาดที่มิชลิน ไกด์ (Michelin Guide) หนังสือไกด์บุ๊คที่ออกโดยบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์มิชลิน เป็นไกด์บุ๊คที่แนะนำร้านอาหารและที่พักที่ดีที่สุดให้กับผู้ที่ขับรถท่อง เที่ยว ที่ได้จัดอันดับให้หาดแห่งนี้เป็นหนึ่งใน 10 ชายหาดที่สวยที่สุดในยุโรป และเป็นหนึ่งใน 100 ชายหาดที่สวยงามที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ


ลากอส

     หาดมารินยา เป็นชายหาดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของทัศนียภาพที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นโขดหินรูปร่างแปลกตารวมไปถึงหน้าผาที่สูงชัน นั่นจึงทำให้ชายหาดมารินฮาได้รับความนิยมในการถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำแคม เปญโฆษณาต่างๆมากมายค่ะ 



ชายหาดที่สวยที่สุด
 ชายหาดที่สวยที่สุด
ชายหาดที่สวยที่สุด


      และนอกเหนือจากชายหาดมารินยาที่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมือง แล้วนั้น เมืองลากูสยังมีชายหาดอื่นๆสวยงามไม่แพ้กัน อันได้แก่ หาดดอนน่า อานา (Dona Ana beach) , หาดคามิลู (Camilo beach) , หาดบาตาต้า (Batata beach) และชายหาดอื่นๆอีกจำนวนมากค่ะ...^-^ 


Participe do grupo do Facebook "Clube de línguas ocidentais da Universidade de Ramkhamhaeng" ao https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
2 ตุลาคม 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น