วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สีสันชายหาด โอลิมปิก


ข้อมูลจาก siamsport.co.th
 
หวิดทำเอาหนุ่มๆ เซ็งหมดอารมณ์ หลังจากที่ต้องลุ้นกันว่าจะให้ นักแข่งชายหาดสาวสวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดและกะทัดรัดเพื่อความทะมัดทะแมง!!! ทำเอาหนุ่มเซ็งกันเป็นทิวแถวเมื่อสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ประกาศกฎใหม่เรื่องเครื่องแต่งตัวของนักตบชายหาดสาวที่เดิมที นักกีฬาจะใส่บิกินีโชว์หุ่นสวยได้ ซึ่งทำให้ถูกมองว่า การใส่บิกินี เป็นการโชว์ความเซ็กซี่ของนักกีฬามากจนเกินไป!!!
       

ในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 หรือ ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ส่งสัญญาณลางร้ายออกมาว่านักกีฬาอาจจะไม่ได้นุ่งบิกินีอีกแล้ว เพราะออกกฎใหม่ควบคุมการแต่งกายของนักกีฬาสาวที่ปัจจุบันมักจะใช้ชุดบิกีนี แต่ก็ยังไม่ถึงกับห้ามซะทีเดียว เพราะใน ''ลอนดอนเกมส์'' ทางสหพันธ์ฯ ยังเปิดทางเลือกให้นักกีฬาว่าจะใส่บิกินี หรือบอดี้สูท ที่ใช้สำหรับอากาศหนาวลงแข่งขัน



          แต่..ทาง มร.ริชาร์ด เบเกอร์ ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ของสหพันธ์ฯ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า สหพันธ์ฯ พยายามรักษาภาพลักษณ์ของการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด และพยายามตัดการใส่บิกีนีออกไป ซึ่งคงต้องพยายามที่จะอธิบายถึงทางเลือกเรื่องชุดแข่งขันกับหลายประเทศที่ เข้าร่วมให้เข้าใจต่อไป
          โดยกฎเครื่องแต่งกายใหม่ ของนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดสาว ที่ทางเอฟไอวีบี ออกมานั้น ในส่วนของกางเกง จะให้สูงจากหัวเข่าได้มากสุด 1.8 นิ้ว
          ยังดีที่ไม่ถึงกับห้ามซะเลยทีเดียว ยังเปิดทางเลือกให้กับนักกีฬาเพราะหากอากาศร้อนให้ใส่บอดี้สูท เห็นทีว่านักกีฬาเองคงจะรับไม่ไหวเล่นคงไม่ราบรื่นเหมือนที่ควรจะเป็น แต่ที่แน่ๆ งานนี้กางเกงที่ใช้ใส่คงมิใช่บิกินี ตัวจิ๋วเหมือนที่ผ่าน แต่ต้องเป็นกางเกงที่ยาวกว่าบิกินี วิ่งเข้าไม่เข้าวินเหมือนที่ผ่านมา!!!


          แต่...เมื่อสหพันธ์ฯ เล่นออกกฎให้นักกีฬามีทางเลือกระหว่าง บิกินี แต่กางเกงต้องยาวตามที่สหพันธ์ฯ กำหนด หรือให้ใส่บอดี้สูท ภาพที่เคยเจริญหูเจริญตาก็คงหายไป เห็นทีว่าสังเวียนลูกยางชายหาดที่ ''Horse Guards Parade'' ซึ่งอยู่ใกล้พระราชวังบักกิงแฮม และบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ถนนดาวนิ่ง อาจจะหงอยลงไปเล็กน้อย
          งานนี้เจ้าภาพ อังกฤษ เห็นจะยอมไม่ได้เพราะอุตส่าห์ได้ทำเลแข่งดี และสวยงามซะขนาดนี้ ก็ไม่อยากให้แฟนกีฬาลูกยางชายหาดต้องผิดหวัง ถึงจะไม่ได้เห็นนักกีฬาใส่บิกินีลงสนาม แต่ที่สนามแข่งยังมีสีสันที่น่าดูกว่านักกีฬาหลายเท่า เพราะทางเจ้าภาพจัดเอาเชียร์ลีกเดอร์ หุ่นเพรียว ที่มาพร้อมกับ บิกินี ตัวน้อย มาประจำอยู่ที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด


          พักเบรกแข่งเมื่อไหร่ก็จะได้เห็นลีลาส่ายสะโพก โยกย้ายของเธอๆ กันแบบเต็มตา ซึ่งกลยุทธ์ดึงคนดูด้วยวิธีนี้ใช้ได้ผลมาแล้วในการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ''ปักกิ่งเกมส์'' ถือว่าสร้างสีสันให้สนามลูกยางชายหาดไม่มีที่ว่างให้นั่งกันเลย
          เมื่อชาติเอเชียยังทำได้ และได้ผลดีขนาดนี้ งานนี้ อังกฤษ จึงจัดเอาสาวงาม หุ่นดี สุดเซ็กซี่ มาประจำที่สนามวอลเลย์บอลชายหาด เพื่อสร้างสีสันให้ลูกยางชายหาดโอลิมปิก กลับมามีสีสันเหมือนดั่งเดิม!!!

จอมณรงธร ศรีอริยนันท์ (ตี๋)
11 สิงหาคม 2012 
สมัครเข้ากลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่ 
https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น