วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Hablo Español

ข้อมูลจาก learners.in.th

  H o l a ! ! !
ภาษาสเปน (Español) เป็นภาษาที่มีการใช้อย่างแพร่หลายมากเป็นอันดับที่ 3 รองจาก ภาษาจีนกลาง(Mandarin) และภาษาอังกฤษตามลำดับ ภาษาสเปนเป็นภาษากลุ่มโรมานซ์โดยมีต้นกำเนิดจากภาษาละตินชาวบ้านที่พัฒนามา ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 3 (เช่นเดียวกับภาษาอื่นในกลุ่มภาษาโรมานซ์) หลังจากจักรวรรดิโรมันล่มสลายลง ดินแดนที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิต่างแยกไปอยู่ใต้การปกครองของชนกลุ่ม ต่าง ๆ กัน ภาษานี้จึงถูกตัดขาดออกจากภาษาถิ่นของภาษาละตินในดินแดนอื่น ๆ และมีวิวัฒนาการอย่างช้า ๆ จนเกิดเป็นภาษาละตินใหม่ต่างหากอีกภาษาหนึ่ง แต่เนื่องจากได้รับการเผยแพร่ทั้งในทวีปอเมริกาเหนือและทวีปอเมริกาใต้เป็น เวลาที่ต่อเนื่องยาวนาน ภาษาสเปนจึงกลายเป็นภาษาละตินใหม่ที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุดในปัจจุบัน อีกทั้งอารยธรรมและงานศิลปะต่างๆของสเปนค่อนข้างมากมาย การศึกษาภาษาของประเทศที่มีความเจริญด้านศิลปะย่อมช่วยบำบัดจิตใจ และให้เข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


วิธีการเรียนรู้
ใน การเรียนรู้ทักษะเชิงภาษาที่ดีนั้นต้องมาจากการฟังบ่อยๆและการเจอคำศัพท์ บ่อยๆ จึงต้องทำหลายๆทางด้วยกัน โดยในภาษาสเปนจะมีทั้งหมด 29 ตัวอักษร (26 ตัวเหมือนภาษาอังกฤษ + Ch , LL , ñ)


ตัวอย่างงานเขียนที่น่าสนใจในภาษาสเปน
Don Quijote (“ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันช่า ขุนนางต่ำศักดิ์นักฝัน” วรรณกรรมเอกของโลก อายุถึง 402)

 วิธีการพิสูจน์ว่าตนเองบรรลุเป้าหมายการเรียนรู้แล้ว
สามารถ สื่อสารในภาษาสเปนกับชาวต่างชาติที่ใช้ภาษาสเปนได้ดีในระดับหนึ่ง และสามารถอ่านเขียนได้บ้างพร้อมที่จะต่อยอดการเรียนรู้ต่อไปหลังจากครบกำหนด 6 เดือนแล้ว

จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
28 สิงหาคม 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น