วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

เพลงเต้นที่เคยโด่งดังจากประเทศสเปน

เพลง Macarena (มากาเรนา) ออกมาเมื่อปี 1994 ร้องโดยคู่หูชาวสเปน Los del Rio เป็นเพลงเต้นภาษาสเปน เนื้อหาเกี่ยวกับผู้หญิงที่ชื่อเดียวกันกับเพลง ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดชาร์ทของอเมริกา ถึง 16 สัปดาห์ (4 เดือน) มีหลายคนนำไปเปิดและเต้นตาม จนโด่งดังไปทั่วโลก


Los del río (พวกเขามาจากแม่น้ำ) นักร้องชายคู่จากประเทศสเปน แนวละตินป๊อบ ตั้งวงในปี 1992 และยุบวงในกลางปี 2007 เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้พวกเขา เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก 
เพลง Loca People ของ Sak Noel ดีเจชาว Catalan (กาตาลัน) อยู่ในแคว้ Cataluña (กาตาลุ้นญ่ะ) ของประเทศสเปน ที่มีเมืองหลวงคือ Barcelona (บาร์เซโลนา) ออกมาในปี 2011 มีเนื้อเพลงเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวที่ประเทศสเปน เสียดสีความบ้าคลั่งในงานรื่นเริงของคนประเทศนี้ว่า "La gente está muy loca" แปลว่า "คนพวกนี้มันบ้ามาก" (ชาวสเปนไปปาร์ตี้กันได้ทั้งวันทั้งคืน เที่ยวราตรีได้ทุกวัน 

 
 
Sak Noel เป็นดีเจชาวสเปน โปรดิวเซอร์เพลง นักแต่งเพลง และผู้อำนวยการเพลง เขายังเป็นผู้ก่อตั้งและเจ้าของร่วมร้าน Moguda ชุมชนสถานบันเทิงยามค่ำคืนของชาวกาตาลัน (ปัจจุบัน Moguda หยุดกิจการแล้ว) ในช่วงปลายปี 2011 เขาก็มีค่ายเพลง Noel Music เป็นของตัวเอง
  
จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
12 มกราคม 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น