วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

เพลงภาษาโปรตุเกส ของ Michel Teló

ข้อมูลโดย Wikipedia
 
Michel Teló (มิเชล เตโล่) เป็นคนต่างจังหวัดของประเทศบราซิล ซึ่งใช้ภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาประจำชาติ เกิดในเมือง Medianeira (เมเดียเนย์หระ) รัฐ Paraná (ปาราน่า) ซึ่งอยู่แถวภาคใต้ของบราซิล เป็นนักร้องและนักแต่งเพลง

ก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นนักร้องนำให้กับวงดนตรีต่าง ๆ แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือวง Grupo Tradição (กรูปุ ตราดิซาว - กลุ่มประเพณีพื้นบ้าน) เพลงที่สร้างชื่อให้เขาจนโด่งดังทั้งในระดับชาติ และนานาชาติ คือเพลง "Ai se eu te pego!" (ไอ เซ เอว ตือ เปกู - อ้า ถ้าฉันได้สัมผัสเธอ) เคยเป็นเพลงดังหมายเลขหนึ่งในหลายประเทศของทวีปยุโรป ในละตินอเมริกา และรัฐควิเบกของประเทศแคนาดา (พูดภาษาฝรั่งเศส) 


เขาเริ่มอาชีพในปี 1987 ก่อนหน้านั้นหกปี เขามีผลงานเพลงครั้งแรกในคณะนักร้องประสานเสียงของโรงเรียนร้องเพลง พรสวรรค์ทางดนตรีของเขา เริ่มเบ่งบาน เมื่อตอนที่พ่อของเขา ให้หีบเพลงแก่เขา ตอน 12 ขวบ เมื่อได้กำลังใจจากเพื่อนบ้าน เพื่อนที่โรงเรียน และพี่น้องของเขา เขาจึงตั้งวงดนตรีเพลงพื้นเมือง ที่ชื่อว่า "Guri" โดยเขาได้เพิ่มความแปลกใหม่ลงไป และจัดการเพลงให้เป็นแบบมืออาชีพ  นอกจากความรักในการเล่นเครื่องดนตรีออร์แกนแล้ว เขายังไปเรียนเล่นเปียโนเป็นเวลาห้าปี นอกจากนี้ยังเต้นรำ เป่าหีบเพลง และเล่นกีตาร์เป็นอีกด้วย

จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
24 มกราคม 2013



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น