วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

คนสเปนส่วนใหญ่ไม่ชอบการสู้วัว

   ข้อมูลโดย Thaiza.com

คนสเปนส่วนใหญ่ไม่ชอบการสู้วัว
 

ผล สำรวจชี้าวสเปนส่วนใหญ่ไม่ชอบการสู้วัว แต่คัดค้านการที่แคว้นกาตาโลเนีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือออกกฎหมายห้ามการสู้วัวในแคว้นของตน เพราะเห็นว่า เป็นการปฏิเสธรรมเนียมปฏิบัติของชาวสเปน ไม่ใช่ความปรารถนาที่จะปกป้องสิทธิ์สัตว์




ผล โพลล์ที่ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน เอลไปส์ ของสเปน แสดงให้เห็นว่า 58% ของผู้ถูกสำรวจเชื่อว่า คำสั่งห้ามสู้วัวของแคว้นกาตาโลเนียเป็นการปฏิเสธธรรมเนียมปฏิบัติของชาว สเปนมากกว่าจะเป็นการปกป้องสิทธิ์สัตว์


ผลโพลล์ชี้ว่า 60% ของชาวสเปน ไม่ชอบการสู้วัว ขณะที่อีกร้อยละ 30 ชอบ ส่วนอีก 3 % ไม่ตอบคำถาม ผู้ตอบร้อยละ 57 คัดค้านการห้ามของแคว้นกาตาโลเนีย มีเพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เห็นด้วย


ในการสำรวจ บริษัทหยั่งเสียง METROSCOPIA ได้ถามประชาชน 500 คน ระหว่างวันพุธกับพฤหัสบดีที่ผ่านมาโดยมีค่าผิดพลาดคลาดเคลื่อนบวกหรือลบ 4.5%

กาตาโลเนียเป็นแคว้นใหญ่แคว้นแรกของสเปนที่ออกกฎหมายห้ามการสู้วัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังการรณรงค์ต่อต้านของกลุ่มรณรงค์สิทธิ์สัตว์


มีผู้ชุมนุมประมาณ 50 คน ทั้งที่สนับสนุนและคัดค้านคำสั่งห้ามสู้วัวของแคว้นกาตาโลเนียมาร้องตะโกนคำ ขวัญและตะโกนประนามซึ่งกันและกันหน้าสนามสู้วัวโมนูเมนตัล ของนครบาร์เซโลน่า เมืองเอกของแคว้นกาตาโลเนีย เพียงไม่กี่นาทีก่อนที่สนามจะจัดการสู้วัวนับแต่คำสั่งห้ามสู้วัวผ่านความ เห็นชอบของสภานิติบัญญัติของแคว้นกาตาโลเนีย คำสั่งห้ามจะมีผลบังคับใช้ในปี 2555

จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป" 
16 กันยายน 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น