วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

เที่ยวฝรั่งเศส ดินแดนเมืองน้ำหอม ของแบรนด์เนม


ข้อมูลโดย thaiza.com

ฝรั่งเศส เป็นประเทศที่มีชื่ออย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ การเป็นแหล่งผลิตของไวน์ และแชมเปญที่สำคัญที่สุดของโลกในปัจจุบัน และที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เรื่องของน้ำ หอม ที่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากนั้นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและยังคงความงดงามไว้ ยังเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมมากมายเช่นกัน ค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมีดังนี้




    มหาวิหารโนเตรอดาม แห่งเมืองรวง สร้างด้วยศิลปแบบกอธิคตอนปลาย และมีการสร้างเสริมต่อเติมด้วยสถาปัตยกรรมหลายยุคหลายสมัยจากศตวรรษที่ 12-19 จึงมีปะปน ทั้งแผ่นหินหนาแกะสลักหยาบๆปูนปั้นละเอียดราวดอกไม้ไหวและหลังคายอดแหลมสูง รวมทั้งกระจกสีที่สวยงามวิจิตร






ี    “โดวิลส์” (Deauville) เมืองตากอากาศริมทะเลอีกเมืองหนึ่ง ที่ดาราและนางแบบนิยมมาถ่ายรูปลงปกนิตยสารกันอยู่เป็นประจำ มีการสร้างสะพานไม้ เพื่อการนี้การนี้โดย เฉพาะ เดินเที่ยวชมเมืองเล็กๆ ที่หรูหรา และแวดล้อมไปด้วยกลิ่นอายของเหล่าชนชั้นสูงในอดีต ตัวเมืองเรียงรายไปด้วยด้วยอาคารร้านค้าสวยงามน่ารัก ขายสินค้ายี่ห้อดังๆ อาทิ กุชชี่, คาร์เทียร์, คริสเตียนดิออร์, หลุยส์ วิตตอง, ปราดาและห้างแพรงตองส์ ในบรรยากาศสบายๆ






     “อนุสรณ์สถานพิพิธภัณฑ์เพื่อสันติภาพ” (Momorial de Caen) ซึ่งเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับการรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยประวัติศาสตร์ของแคว้นนอร์มังดี มีอาคารกว่า 200,000 หลังถูกทำลาย ผู้คนเสียชีวิตนับแสน และการยกพลขึ้นบกในวันดี-เดย์ ตลอดจนเรื่องราวของผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพคนแรกจนถึงปัจจุบัน




     มงแซงต์-มิเชล ศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เทียบได้กับมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์แห่งกรุงโรม สร้างมาหลายยุคหลายสมัยเปลี่ยนแปลงรูปแบบตลอดการสร้าง จน ค.ศ. 966 นักบวชนิกายเบเนดิกตีนจากวิหารแซ็ง-ว็องดรีย์ ได้สร้างโบสถ์และอาคารขึ้นใหม่เป็นอารามขนาดใหญ่ และมีการตั้งชื่อใหม่ว่ามงแซ็งต์-มิเชล

     ตัววิหารตั้งอยู่บนฐานหินแกรนิตขนาดใหญ่ สูงจากระดับน้ำทะเล 75 เมตร (250 ฟุต) จากนั้นมีการสร้างต่อเติมหลายยุคหลายสมัยที่แคว้นนอร์มังดีเรืองอำนาจและ อิทธิพล ถึงที่สุด เป็นศาสนสถานสำหรับบำเพ็ญสมาธิและถือสันโดษมาตั้งแต่โบราณ องค์การยูเนสโก ประกาศให้เป็นมรดกโลกในปี 1979




     เมืองแซงต์ มาโล (St.Malo) และดีนาร์ (Dinard) เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเขตเอเมอรัลด์โคสต์ ทั้งสองเมืองมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ปัจจุบันเป็นที่นิยมใน การเดินทางมาเพื่อพักผ่อน รื่นเริงบันเทิงไปกับสถานคาสิโนที่มีชื่อเสียง และมีชายหาดที่คน ฝรั่งเศส นิยม

    นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่งในทางอุทกศาสตร์ เพราะเป็นจุดที่ความสูงของน้ำขึ้นน้ำลงในวันเดียวกันแตกต่างกันเกือบ 15 เมตร




    ปราสาทลุ่มแม่น้ำลัวร์ ซึ่งเป็นดินแดนที่มีความงามและความมั่งคั่งในหลายศตวรรษที่ผ่านมา ในสมัยก่อนบริเวณนี้เป็นที่ตั้งของราชสำนักฝรั่งเศส, ที่อยู่ของข้าราชบริพาร และท่านเคานท์ผู้ต้องการจะก้าวขึ้นเป็นกษัตริย์






     ปราสาทเชอนองโซ เป็นปราสาทที่สง่างามที่สุดในเขตหุบเขาลุ่มแม่น้ำลัวร์ ตั้งอยู่บนฝั่งขวาของแม่น้ำแชร์ ที่สร้างสมัยศตวรรษที่ 16 เน้นในเรื่องสถาปัตยกรรมที่สวยงาม มี ฐานโค้งที่สวยงามรองรับตัวปราสาท ตัวเสาฝังอยู่ที่ก้นแม่น้ำ

     ปราสาทจึงดูคล้ายลอยอยู่เหนือน้ำสวนสวยและป่าละเมาะที่แวดล้อมอยู่โดยรอบ ช่วยส่งให้ปราสาทแห่งนี้โดดเด่นยิ่งขึ้นภายในมีเครื่องเรือนเก่าแก่และภาพ วาดมากมาย


    ปราสาทบลัวร์ ตั้งอยู่บนฝั่งขวาของแม่น้ำลัวร์ ในเขตลัวร์-เอ-แชร์ เคยเป็นที่ประทับของกษัตริย์ ฝรั่งเศสหลายพระองค์ โจนออฟอาร์ค เคยมารับศีบรับพรจากอัครสังฆราชแห่ง แรงส์ ปราสาทแห่งนี้ก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมหลายยุคสมัย




   ประกอบไปด้วยปีก 3 ด้านผสมผสานทั้งสไตล์กอธิค เรอเนสซองส์และบาร็อก ตั้งแต่ศตวรรษที่ 13-17 โดยขุนนางแห่งบลัวร์สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน การก่อสร้างเพิ่ม เติมในยุคของกษัตริย์ฟร็องซัวที่ 1 ได้รับอิทธิพลมาจากเรอเนสซองส์ ทำให้ปราสาทนี้ดูยิ่งใหญ่และงดงามมากยิ่งขึ้น
  





    พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดของประเทศ ด้านหน้ามีปิระมิดแก้วช่วยกระจายแสงไปยังสนามที่รายล้อมอยู่รอบด้านกับห้อง ที่อยู่เบื้องล่าง และทำ หน้าที่เป็นประตูทางเข้าของพิพิธภัณฑ์ เดิมที่นี่เป็นพระราชวังยุคศตวรรษที่ 13 และเป็นที่ประทับของกษัตริย์มาจนถึงในปี 1793 จึงถูกเปลี่ยนให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุด ในโลก รวบรวมสิ่งมีค่าหลายยุคหลายสมัย โดยเฉพาะภาพเขียนผลงานชั้นยอดประมาณ 6,000 ภาพ

    นับได้ว่ามากที่สุดในโลก หนึ่งในภาพนั้นคือ โมนาลิซ่า และภาพพระราชพิธีราชาภิเษกนโปเลียนขึ้นเป็น “จักรพรรดิ์” และยังมีงานแกะสลักอีกกว่า 2,000 ชิ้น ที่มีชื่อเสียงที่ สุดคือรูปแกะสลักหินอ่อนวีนัส

    จากนั้นชมส่วนของอียิปต์โบราณแหล่งกำเนิดอารยธรรมเก่าแก่ที่มีความเจริญ รุ่งเรืองมาเกือบ 4,000 ปี ชมงานศิลปะล้ำค่าที่เป็นความภาคภูมิใจของพิพิธภัณฑ์ อาทิ มัมมี่ ซึ่งมีอายุหลายพันปีอยู่ในโลงที่เขียนด้วยลวดลาย สวยงาม แสดงถึงฐานะของศพนั้น

การเดินทาง

ระเบียบการขอวีซ่าประเภทท่องเที่ยว (วีซ่าระยะสั้น)
ท่านจะต้องแนบหลักฐานทั้งหมดที่ได้ระบุไว้ด้านล่างนี้พร้อมกับแบบคำร้องขอวีซ่า
ท่าน จะต้องแนบสำเนาเอกสารต่าง ๆ ดังที่ระบุข้างล่างนี้ พร้อมด้วยต้นฉบับของเอกสารนั้น ๆ มาแสดงในวันที่ยื่นคำร้องเอกสารประกอบคำร้องที่เป็นภาษาไทยจะต้องแปลเป็น ภาษาฝรั่งเศสทุกฉบับ (ติดต่อแปลเอกสาร)
แผนกวีซ่าขอสงวนสิทธิ์ที่จะขอหลักฐานอื่นๆประกอบการพิจารณาเป็นการเพิ่มเติม
ผู้ที่ประสงค์จะขอวีซ่าต้องมายื่นคำร้องด้วยตนเอง
สถานทูตฝรั่งเศสมีสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาออกวีซ่าให้กับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แม้ว่าผู้นั้นจะได้ยื่นหลักฐานครบแล้วก็ตาม
สถานทูตฝรั่งเศสจะปฎิเสธวีซ่าเป็นการถาวรหากพบว่ามีการใช้เอกสารปลอมในการยื่นคำร้อง

เอกสารและหลักฐานต่างๆที่ต้องแนบพร้อมคำร้อง
คำร้องขอวีซ่าระยะสั้น 1 ชุด ( คำร้อง)
รูปถ่ายปัจจุบันของผู้ยื่นคำร้อง 2 รูป
หนังสือเดินทางที่มีอายุใช้การเกินกว่า 6 เดือน
สำเนาบัตรประชาชน
หลัก ฐานการทำงานของผู้ยื่นคำร้อง (หนังสือรับรองการทำงานที่ระบุชื่อและที่อยู่ของนายจ้างหรือหลักฐานการจดทะ เบียนการค้า ในกรณีที่เป็นเจ้าของกิจการ)
หลักฐานการเงินของผู้ยื่นคำร้อง (หนังสือรับรองจากธนาคาร สมุดบัญชีเงินฝาก บัตรเครดิต ฯลฯ)
หลักฐานการจองตั๋วเครื่องบินที่ระบุวันเดินทางไป-กลับ
เส้นทางการท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเช็งเก็น
หนังสือรับรองที่พักในประเทศฝรั่งเศส เช่นหลักฐานการจองโรงแรม ทะเบียนบ้านในประเทศฝรั่งเศสหรือสัญญาการเช่าที่พัก

หลังจากที่แผนกวีซ่ารับคำร้องของท่านแล้ว ท่านจะต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

ตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศฝรั่งเศสที่ระบุวันเดินทางที่แน่นอน (แล้วแต่กรณี)
กรมธรรม์ ประกันสุขภาพที่ระบุว่าท่านจะได้รับความคุ้มครองในกรณีที่เจ็บป่วยขณะอยู่ใน ประเทศฝรั่งเศส ตลอดจนได้รับความคุ้มครองในกรณีที่ต้องนำส่งกลับประเทศไทย วงเงินประกัน 30,000 ยูโร

หมายเหตุ
ผู้เดินทางจะต้องมีต้นฉบับหลักฐานสำคัญประกอบการขอวีซ่าติดตัวและพร้อมที่จะ แสดงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของฝรั่งเศสในกรณีที่มีการร้องขอ มิฉะนั้นท่านอาจไม่ ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ 


จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
7 กันยายน 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น