วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แมลงวัน ภาษาตะวันตก พูดว่าอย่างไร

      แมลงวัน  มีปีก และตาอย่างละคู่ โดยที่ตาเป็นตารวม ปากมีลักษณะเป็นหลอด เลยกินได้เฉพาะของเหลวเท่านั้น ชอบกินเศษอาหารตามกองขยะในเวลากลางวัน เลยเป็นพาหะนำโรคมาสู่คนเราผ่านอาหารที่มันตอคุ้นเคยกับคนเราเป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้รับเชิญของคนเราจะถูกต้องกว่า แต่ก็มีประโยชน์เหมือนกัน เช่น ช่วยผสมเกสรดอกไม้ข้ามดอก หรือหนอนของแมลงวันช่วยกัดกินแผลที่เน่าเปื่อยของคน ในทางการแพทย์ ่ขยายพันธุ์ได้รวดเร็ว และมากมาย
 
ภาษาสเปน                                     Diptera (ดิปเต้หระ)
ภาษาโปรตุเกส                              Diptera (ดิปเต้หระ)
ภาษาอิตาลี                                    Ditteri (ดิตเตหริ)
ภาษาฝรั่งเศส                                Diptère (ดิพแตรฺ)
ภาษาเยอรมัน                                Zweiflügler (ซไวฟลูเกลอร์)
ภาษารัสเซีย                                  Двукрылые (ดวูกรือลือเย)
ภาษากรีก                                      Μύγα (มี้กะ)

ข้อมูลโดย black market
ปีกแมลงวันสเปน ( ภัยของผู้หญิง )

วันนี้นำเสนอภัยเงียบของผู้หญิง "ปีกแมลงวันสเปน" ก่อนอื่นเรามารู้จักกับเจ้า "แมลงวันสเปน" ก่อนครับ แมลงวันสเปนเป็นแมลงพวกด้วงน้ำมันวงศ์  Meloidae เป็นแมลงปีกแข็ง หัวกว้างงุ้ม มีอยู่ในแถบยุโรปตอนใต้ ตัวมีสารแคนทาริดิน (Cantharidin) จะมีอยู่มากที่สุดในส่วนปีกของมัน ซึ่งสารตัวนี้จะออกฤทธิ์ทางประสาท คนจึงคิดหาวิธีสกัดสารนี้ออกมา โดยการเอาไปตากแห้งและสกัดออกมาเป็นยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศของผู้หญิง ถือได้ว่าเป้นจ้าวแห่งยาปลุกอารมณ์เลยก็ว่าได้ ที่จริงแล้ว ยาตัวนี้นำมาใช้ให้ม้าผสมพันธุ์กัน (ขนาดม้ายังต้านยาไม่อยู่ แล้วนับประสาอะไรกับคน) ยาจะออกฤทธิ์อย่างรุนแรง ภายใน15-30นาที แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละบุคคล ทำให้มึนงงและมีความต้องการทางเพศอย่างรุนแรง
 
ปีกแมลงวันสเปนที่ สกัดแล้วจะมีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่จะมีรสชาดเล็กน้อย ออกเฝื่อนๆ บรรจุมาในรูปแบบขวดใส วิธีใช้จะใช้หยดลงในเครื่องดื่มให้ผู้หญิงดื่ม แค่เพียง 5-6 หยดก็เพียงพอที่จะกระตุ้นอารมณ์ทางเพศของผู้หญิงได้ แต่ไม่มีผลกับผู้ชาย และอาจอันตรายถึงชีวิตได้ถ้าได้รับในปริมาณมากๆ เป็นยังไงครับฟังดูมันน่ากลัวดีจริงๆ มันไม่เป็นแค่เรื่องปีกแมลงวันอย่างที่คิดแล้วใช่ไหมล่ะ
                                           
ทางแก้ สารออกฤทธิ์เหล่านี้จะไม่สามารถออกฤทธิ์ได้เต็มที่ในเครื่องดื่มที่มี วิตามิน C เช่นน้ำผลไม้ แต่ในทางกลับกันมันกลับให้ความรุนแรงมากขึ้นไปอีกถ้าเราดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีปีกแมลงวันสเปนผสมอยู่ วิธีป้องกันเบื้องต้นถ้าเราต้องออกไปเที่ยวกับคนไม่คุ้นหน้า และจำเป็นต้องดื่มเครื่องดื่ม ให้เลือกน้ำผลไม้เข้มข้นเลยครับ รับรองได้ว่าเราปลอดภัยไป 60% แล้ว หรือไม่ก็เลือกดื่มเฉพาะน้ำเปล่าเพราะน้ำเปล่าเราจะสามารถรับรู้สึกรสชาดที่ เปลี่ยนแปลงไป ได้ง่ายที่สุด และหมั่นเปลี่ยนแก้วบ่อยๆครับ แบบว่า ถ้าเราลุกไปเข้าห้องน้ำ กลับมาถึงโต๊ะ ก็ควรจะขอเปลี่ยนแก้วทันที และดูสีหน้าคนที่ไปกับเราเลยครับ ถ้าหน้ามันถอดสีหรือแสดงอาการผิดปกติเวลาที่เราขอเปลี่ยนแก้วจากบริกร ให้คิดไว้ก่อนเลยว่า มันไม่ชอบมาพากลซะแล้ว


จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
6 ธันวาคม 2012

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น