วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

สเปนเดือด ประณามนิทรรศการฉาวหมิ่นศาสนา

 ข้อมูลโดย atcloud.com


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มคาธอลิคหลายกลุ่ม และกลุ่มอนุรักษ์นิยม ของสเปน ได้ประณามการจัดแสดงนิทรรศการสองแห่งในกรุงมาดริดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีการแสดงโชว์นางแบบแต่งกายเป็นแม่ชีเร้าร้อน สวมชุดชั้นใน และเคล้าเคลียกับผู้ชาย โดยกลุ่มประณามว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่หมิ่นศาสนาคริสต์



 รายงานระบุว่า นิทรรศการดังกล่าว มีการแสดงภาพฮือฮาของรอสซี่ เดอ พัลมา นักแสดงสาวเลือดสเปน เป็นแม่ชี ในแฟชั่นหวือหวาหลายแบบ รวมทั้งการสวมชุดขาวดำซีทรู รวมทั้งภาพนักร้องดัง"อลาสก้า"ที่แต่งกายเป็นนักบวชเซ็กซี่คาบเวเฟ่อร์ และภาพหนึ่งที่เธอจับชาวคริสต์มีรอยสักคนหนึ่งจับหน้าแนบกับหน้าอกเธอ เพื่อเป็นการเชิดชูต่องานสลัก"เปต้า"ของยอดศิลปะไมเคิล แองเจโล

 

 ส่วนอีกนิทรรศการหนึ่งที่โรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งชาติสเปน มีการแสดงภาพนักแสดงเปลือยเป็นชาวคริสต์ที่ถือภาพเหนืออวัยวะเพศ โดยภาพดังกล่าวถูกประณามอย่างหนักว่า หมิ่นศาสนา และมีการเข้าชื่อประณามเป็นจำนวนกว่า 40,000 ชื่อ เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่กลุ่มคาธอลิกและกลุ่มอนุรักษ์ได้ชุมนุมหน้าสถานที่จัดนิทรรศการแห่ง แรกเพื่อแสดงการประฌามการกระทำดังกล่าว ที่กลุ่มถือว่าเป็นการหมิ่นศาสนาโดยตรงและร้ายแรง

 จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-57
กลุ่ม "Fanclub FS"
18 เมษายน 2013


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น