วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

โยคะหมู่ที่เม็กซิโก , เต้นหมู่ที่คิวบา


กลุ่มผู้เล่นโยคะจำนวนมากมารวมตัวกันที่กรุงเม็กซิโก ซิตี เพื่อร่วมกันทำโยคะหมู่รับเช้าวันใหม่ ขณะที่คณะนักเต้นชาวคิวบาที่มีร่างตุ้ยนุ้ยพยายามฉีกกฎเดิมว่าถึงไม่ผอมก็เป็นนักเต้นที่ดีได้




ผู้รักการเล่นโยคะประมาณ 15,000 คนมารวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ปฏิวัติใจกลางกรุงเม็กซิโก ซิตี เมื่อเช้าวานนี้ เพื่อทำโยคะหมู่กลางแจ้ง แวดล้อมไปด้วยตึกสูงและการจราจรที่คับคั่ง ผู้มาร่วมงานคนหนึ่งกล่าวว่า กรุงเม็กซิโก ซิตี มีประชาชนอาศัยอยู่ราว 20 ล้านคน การที่กลุ่มคนรักโยคะออกมารวมตัวกันนี้เพื่อแสดงออกให้เห็นว่าพวกเราต้องการความสันติ ท่ามกลางปัญหาใหญ่เรื่องสงครามยาเสพติดของเม็กซิโกที่กำลังลุกลามไปทั่วประเทศ

ขณะที่คิวบา กลุ่มนักเต้น โวลูมินัส แดนซ์ ที่ประกอบด้วยนักเต้นร่างท้วม 8 คน อายุระหว่าง 35-49 ปี โดยแต่ละคนมีน้ำหนักเฉลี่ยเกินกว่า 91 กิโลกรัม กำลังพยายามทำให้โลกยอมรับว่า นักเต้นที่มีน้ำหนักมากอย่างพวกเขาก็เป็นนักเต้นฝีมือดี ไม่แพ้นักเต้นที่มีรูปร่างเพรียวบางเช่นกัน โดยกลุ่มนี้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1996 ปี โดยนาย Juan Miguel Mas ผู้มีน้ำหนักตัว 136 กิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักเต้นร่างท้วมนี้ไม่ได้รับการยอมรับจากกระทรวงวัฒนธรรมคิวบา ทำให้นักเต้นเหล่านี้ไม่ได้รับเงินเดือนจากรัฐบาล เลยต้องหาเงินเลี้ยงตัวเองจากการแสดง ซึ่งทำให้นักเต้นในกลุ่มมีการเปลี่ยนคนอยู่ตลอดเวลา
 
 
จอมณรงธร (ตี๋)
กรรมการชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2556-7
กลุ่ม "FS Fanclub"
1 เมษายน 2013

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น