วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฟีฟ่าพอใจความพร้อมบราซิลจัดบอลโลก

  ข้อมูลโดย Voice TV

คณะกรรมการตรวจความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก 2014 ของบราซิล จากฟีฟ่า เผยผลการประเมินออกมาเป็นที่น่าพอใจ
 
คณะกรรมการตรวจความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ ศึกฟุตบอลโลก 2014 ของบราซิล เผยผลการประเมินออกมาเป็นที่น่าพอใจ หลายสนามมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะสนามสำคัญอย่าง มาราคาน่า สเตเดี้ยม ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร ที่มีการปรับปรุงเพิ่มเติม ทั้งการทาสี ติดเก้าอี้บนอัฒจันทน์ และปรับปรุงพื้นสนาม ซึ่งเสร็จลุล่วงไปกว่า 70% แล้ว
 
เมื่อช่วงเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการตรวจความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของทางฟีฟ่า ค่อนข้างไม่พอใจกับความล่าช้าในการดำเนินงานด้านต่างๆ ของทางบราซิล ที่มีปัญหามากมายทั้งการคอร์รัปชั่นเบิกจ่ายงบประมาณจัดซื้อวัสดุก่อสร้าง ที่สูงเกินจริง, การสไตรค์ของคนงาน, การคมนาคมที่ยังไม่ครอบคลุม รวมถึงข้อกฎหมายบางอย่างของบราซิลที่ไม่อำนวยกับการดำเนินงานของฟีฟ่า
 
อย่างไรก็ตามเมื่อวันพฤหัสดีที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ผลการประเมินพลิกกลับมาเป็นที่น่าพอใจ สนามสำคัญอย่าง มาราคาน่า สเตเดี้ยม ที่ใช้งบประมาณในการปรับปรุงสูงถึง 430 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก็เสร็จไปกว่า 70% แล้ว เช่นเดียวกับเมืองหลวงอย่างกรุงบราซิลเลีย รวมถึงเมือง ซัลวาดอร์ เหลือเพียงสนามในเมือง นาทาล ทางตะวันออกเฉียงเหนือ และ ปอร์โต้ อัลเลเกร ทางใต้ ที่ยังคืบหน้าไม่ถึง 30 %
 
ทั้งนี้รัฐบาลบราซิลทุ่มเงินจำนวน หนึ่งหมื่นสามพันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อปรับปรุงสนาม และสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2014 ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 62 ปี ที่ดินแดนแซมบ้าได้กลับมาเป็นเจ้าภาพศึกลูกหนังรายการนี้อีกครั้ง
 
โดยทาง แจร์ซินโญ่ อดีตนักเตะทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1970 มั่นใจว่าบราซิลจะเป็นเจ้าภาพที่สมบูรณ์พร้อมได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า แอฟริกาใต้ เมื่อปี 2010 และเชื่อว่าทีมจากอเมริกาใต้ จะเป็นแชมป์อย่างแน่นอน เพราะในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยมีทีมจากทวีปอื่นมาคว้าแชมป์ในแดนละตินอเมริกา แม้แต่ครั้งเดียว
จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
4 กุมภาพันธ์ 2013   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น