วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Rio Carnival ที่บราซิล

ข้อมูลโดย kapook.com


Rio Carnival 2012


Rio Carnival 2012


Rio Carnival 2012


Rio Carnival 2012


Rio Carnival 2012
                       ขน นก แฟนซี แสงวิบวับระยิบระยับยามค่ำคืน เรากำลังพูดถึงงานคาร์นิวัล งานมหกรรมรวมสุดยอดแฟนซี แสงสีตระการตา ซึ่งเป็นงานประเพณีเก่าแก่แต่ดั้งเดิมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่มหานครริ โอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งในปี 2012 งานได้มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ (เวลาท้องถิ่น) หรือวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ (ตามเวลาประเทศไทย) และจะมีไปจนถึงวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012 รวมจัดงาน 5 วัน



           ภายในงานนี้มีขบวนพาเหรดยาวเหยียดที่ขนแสงสีเสียงสุดตระการตา คละเคล้าไปด้วยความสนุกสนานของผู้คนที่มาร่วมเดินขบวนที่ต่างแต่งชุดเป็นแฟน ซีต่าง ๆ ที่พูดได้ง่าย ๆ ว่าจัดเต็ม เต็มที่ สนุกสุดเหวี่ยง สมกับเป็นงานคาร์นิวัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกจริง ๆ โดยงานนี้มีขบวนแห่ไม่น้อยกว่า 400 ขบวน และมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่หลงใหลในเทศกาลคาร์นิวัล ต่างตีตั๋วเข้าร่วมชมงานกันอย่างสนุกสนานเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดอย่าง เจนนิเฟอร์ โลเปซ ที่บอกว่าจะมาร่วมงานในปีนี้ หรือ Hugh Hefner ผู้ก่อตั้งนิตยสารเพลย์บอย



Rio Carnival 2012


Rio Carnival 2012


Rio Carnival 2012


Rio Carnival 2012

           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวเวเนซูเอล่ารายหนึ่ง กล่าวว่า ไม่เคยพบงานเทศกาลรื่นเริงใด ๆ ที่จะจัดได้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ จนอาจกล่าวได้อย่างเต็มปากว่างานคาร์นิวัลที่บราซิลนี้เป็นความประทับใจที่ สุดในชีวิตนักท่องเที่ยวของตน เพราะทุกคนที่ร่วมงานล้วนแสดงออก ซึ่งความสุขและความสนุกสนานอย่างเต็มที่ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯรายหนึ่งซึ่งเดินทางมากับแฟน ก็ออกมาชมไม่หยุดว่า มันเป็นงานที่น่าจดจำมากที่สุดงานหนึ่งในชีวิต
           ในการนี้ องค์กรการบินกลางได้คาดการณ์ตัวเลขของผู้ใช้สนามบินริโอ เดอ จาเนโรในช่วงสัปดาห์ที่จัดงานคาร์นิวัลนี้ว่า อาจมีมากกว่า 3 ล้านคนซึ่งมากกว่าปีที่แล้วอยู่ 13 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรัฐบาลบราซิลก็ออกมายืนยันว่าจะให้การต้อนรับดูแลเป็นอย่างดี ทั้งนี้การจัดงานคาร์นิวัลครั้งนี้ ก็เหมือนเป็นการเตรียมพร้อมการอำนวยความสะดวกสำหรับงานใหญ่อีก 2 งานที่จะมาจัดในบราซิลอย่างงาน 2014 World Cup และ 2016 Olympics นั่นเอง


จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
5 กุมภาพันธ์ 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น