วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สินค้าแฟชั่นจากสเปน (ต่อ)

      
     Camper (กัมเปรฺ) ภาษากาตาลัน (แคว้นหนึ่งในสเปน มีเมืองหลวงชื่อ Barcelona) หมายถึงเกษตรกร ชนใช้แรงงานและผู้คนในชนบท ซึ่งสะท้อนแกนหลักของสังคมในยุคสมัยอดีตของเมือง Mallorca (มายอรฺกะ) ชื่อนี้ยังสะท้อนความเรียบง่าย ความสบายของชีวิต ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รองเท้าจากประเทศสเปน ก่อตั้งโดยนาย LLorenc Fluxà Rosselló (โยเรนส์ ฟลูซ่า โรสเซโย่) หลังจากสืบทอดกิจการโรงงานผลิตรองเท้าจากบิดา Antoni Fluxà (อันโต๊หนิ ฟลูซ่า) ช่างทำรองเท้าชาว Mallorca ผู้บุกเบิกธุรกิจผลิตรองเท้าในระบบอุตสาหกรรมมากว่า 126 ปี ภายใต้คติพจน์ที่ว่า "เดินอย่างมีจินตนาการ"


      เข้ามาเปิดร้านในเมืองไทยแล้ว ด้วยรองเท้าที่มีเอกลักษณ์ ดูดี มีสไตล์ สวมสบาย และสะท้อนอารมณ์อิสระ มีองค์ประกอบสำคัญ 3 ส่วนคือ เทคนิคการตัดเย็บที่สืบสานถ่ายทอดกันมาตั้งแต่ยุคบรรพบุรุษ แนวคิดที่ทันสมัย และความสวยงามของรูปแบบที่คำนึงถึงการสนองตอบความต้องการใช้งานและความคิด สร้างสรรค์ รูปแบบรองเท้ายี่ห้อนี้ได้รับแรงบันดาลใจมา จากสังคม วัฒนธรรมและทิวทัศน์ของประเทศสเปน อาทิ สายลม แสงแดด ปัจจุบันมีสาขาจำหน่ายสินค้าราว 3,800 แห่งใน 46 ประเทศทั่วโลก


     
Time Force นาฬิกาแฟยี่ห้อดังเชื้อสายสเปน สร้างกระแสความดังมาแล้วทั่วเอเชีย และในเมืองไทย โดดเด่นไม่ซ้ำใคร กับการออกแบบพิเศษ ในความแตกต่างอย่างลงตัว 
 

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือแบรนด์เนมชั้นนำของสเปน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เพื่อเจาะกลุ่มตลาดนักทองเที่ยวชาวสเปน ให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านสื่อทั่วไปในสเปน ซึ่งในตลาดสเปนมีการทำโคแบรนด์ (Co-Brand) ระหว่างร้าน Lodi (แบรนด์รองเท้าและเครื่องหนังชั้นนำ) และ Etxart & Panno (แบรนด์เครื่องประดับและเสื้อผ้า) ทั้ง 1,200 สาขาทั่วสเปน 


     จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโฆษณาในชื่อ "I Love Thailand" โดยมีการจับสลากร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลแพ็กเกจท่องเที่ยวในประเทศไทย ในหนังสือพิมพ์ El Semanal ของสเปน ซึ่งมีผู้อ่านกว่า 1.4 ล้านคน โดยมูลค่าในการโฆษณาครั้งนี้สูงถึง 5 แสนยูโร ในขณะที่ ททท. ใช้งบประมาณในการดำเนินการครั้งนี้เพียง 12,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยเพียง 6 แสนบาทเท่านั้น    


จอมณรงธร ศรีอริยนันท์(ตี๋)
21 พฤษภาคม 2012
สมัครเข้ากลุ่มเฟสภาษาตะวันตกได้ที่ 
https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 
         
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น