วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เกาะมิโคนอส (Mykonos) หายเปลือย 18+

 ข้อมูลโดย thaiza.com
เกาะมิโคนอส (Mykonos)
ในเกาะมิโคนอส ประเทศกรีซ การเปลือยกายอาบแดด สำหรับที่นี่ธรรมดามาก ๆ เพราะเกาะแห่งเทพเจ้านี้ คือใบผ่านสู่สวรรค์ชั้นยอด ชายหาดถึง 27 หาด  เป็นเกาะแห่ง Jet Set หรือเหล่าชนชั้นสูงทั่วโลกที่ต่างนิยมล่องเรือยอร์ทมาพักผ่อนตากอากาศ และเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในหมู่เกาะไซคลาดิกด้วยทิวทัศน์และบริเวณตอนกลาง เยื้องลงมาทางใต้ของทะเลอีเจียน อยู่ห่างจากกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ 94 ไมล์ทะเล
 12 (6).jpg
ซึ่งสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มายังเกาะนี้คือ น้ำทะเลสีเขียวเข้มใสสะอาดและหาดทรายสีทองที่โดดเด่นโดนใจอีกอย่างก็คือบรรดาบ้านช่องทรงสี่เหลี่ยมบนเกาะล้วนทาสี ขาวสะอาดตา  
  
สัมผัสมนต์เสน่ห์ของกลุ่มบ้านริมทะเลอีเจี้ยนที่ถูกขนานนามว่า เมืองเวนิซน้อยๆ“Small Venice” (Mikri Venetia) ถือว่าเป็นอีกจุดที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุด ริมทะเลอีเจี้ยน ที่มีบรรยากาสคล้ายคลึงกับนครเวนิส ประเทศอิตาลี 
 
มหัศจรรย์กับ Windmills หรือกังหันกลางทะเลที่เรียกว่า Kato myloi ซึ่งในอดีตมีมากกว่า 20 อันปัจจุบันเหลือเพียง 7 อันเท่านั้น กังหันเหล่านี้ตั้งเรียงรายอยู่ริมชายฝั่งเป็นซิมโบลิกของภูมิปัญญาชาวบ้าน เนื่องจากเกาะนี้มีคลื่นลมแรงเกือตลอดปี โดยเฉพาะช่วงเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม เป็นช่วงที่มีลมเข้ามามากที่สุด

 
นอกจากนั้นเรายังมีโอกาสสำรวจความสวยงามของเกาะแห่งนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนอนแก้ผ้าอาบแดดตามชายหาดสีขาวๆ ซึ่งมีมากกว่า หาดทั่วเกาะ หรือจะไปเดินเล่น ช้อปปิ้ง ในย่านเมืองเก่า (Chora) ย่านที่บ้านเรือนทุกหลังทาสีขาว ประดับระเบียงบ้านด้วยกระถางดอกไม้ ชมวิวกลุ่มเรือหลากสีล่องลอยอยู่กลางทะเล

12 (2).jpg
 
จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
 7 พฤศจิกายน 2012
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น