วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Niño หนังฟิลิปปินส์ Cinema Diverse

 ข้อมูลโดย eventpro.in.th
 
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และ Films Forum นำเสนอภาพยนตร์คัดสรร Cinema Diverse เรื่อง Niño ภาพยนตร์จากประเทศฟิลิปปินส์ (ภาษาสเปนเป็น 1 ในภาษาราชการของประเทศนี้) เรื่องแรกของผู้กำกับ Loy Arcenas ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย และได้รับการยกย่องจากหลายเทศกาล ภาพยนตร์ทั่วโลก 
 
นำแสดงโดยนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียง Shamaine Centara Buencamin ผู้ได้รับรางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยมที่ Hongkong Film Festival ภาพยนตร์มุ่งความสนใจไปยังเด็กน้อย ผู้ที่แต่งตัวเป็น Santo Niño พระคริสต์เด็กผู้เป็นชาวฟิลิปปินส์ โดยเชื่อว่าจะนำปาฏิหาริย์มาให้เขาอาศัยอยู่ในของครัวชนชั้นสูงที่กำลังลดถอยลง และรอคอยให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

ภาพยนตร์มี Subtitle ภาษาอังกฤษ ช่วงท้ายรายการมีการเสวนากับผู้กำกับ เพื่อแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์และมุม มองของผู้สร้างภาพยนตร์ให้ได้แลกเปลี่ยนทัศนะระหว่างผู้สร้างสรรค์งานและผู้ เสพงานศิลปะในเชิงภาพยนตร์
 
โครงการฉายภาพยนตร์คัดสรร Cinema Diverse นำเสนอภาพยนตร์จากนานาประเทศ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีความโดดเด่นน่าสนใจ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สัมผัสกับประสบการณ์ แนวคิด และมุมมองที่แตกต่างจากวัฒนธรรมที่แวดล้อมอยู่ในปัจจุบัน 


จอมณรงธร (ตี๋)
ประธานชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2555-56
กลุ่ม "รวมบาป"
 15 พฤศจิกายน 2012


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น