วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เสื้อฟุตบอลโลก 2014

ข้อมูลโดย boxzafootball.com

มหกรรมฟุตบอลครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมหาประชาชนกำลังจะมาถึงกับศึกฟุตบอลโลก 2014 (Fifa World Cup 2014) รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล ที่จะเริ่มเบิดแข้งกันช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ วันนี้เราขอพรีวิวชุดแข่งขันที่แต่ละชาติพากันออกแบบมาประชันความงามกัน อย่างดุเดือด งานนี้ขอบอกแจ่มทุกเบอร์ เอ้ย! ทุกตัว อิอิ

บราซิล (Brazil)

เสื้อฟุตบอลโลก 2014
 เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     คงคอนเซ็ปต์ชุดแข่งเน้นสีโทนเดิมด้วยเสื้อสีเหลือ กางเกงน้ำเงิน พร้อมลวดลายสีเขียวที่ปกและขอบแขนเสื้อ เพิ่มความเกรงขามด้วยดาว 5 ดวงอันหมายถึงแชมป์โลก 5 สมัยบนตราโลโก้ทีม แค่นี้ทีมคู่แข่งก็ขาสั่นกันถ้วนหน้าแล้วล่ะ



อาร์เจนติน่า (Argentina)

เสื้อฟุตบอลโลก 2014 
เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     ยอดทีมอย่าง อาร์เจนติน่า ยังคงดีไซน์ชุดแข่งสีฟ้า/ขาวที่ดูแล้วสะอาดตา ลวดลาย 3 ขีดจาก อาดิดาส (Adidas) ยังคงเอกลักษณ์ที่แขนเสื้อ กางเกง และถุงเท้าเช่นเคย ถ้าทุกอย่างพร้อมขนาดนี้ ลิโอเนล เมสซี่ (Lionel Messi) คงไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงในการพาทีมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาประดับเกียรติให้สมฉายาแข้งเบอร์ 1 แห่งยุคในปัจจุบันเป็นแน่


โคลัมเบีย (Columbia)

เสื้อฟุตบอลโลก 2014 
เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     ทีมขาประจำจากอเมริกาใต้ที่สร้างสีสันให้ฟุตบอลโลกได้แทบจะทุกครั้งด้วย สไตล์การเล่นที่ดุดัน และชุดแข่งสีเหลืองที่กลายเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของทีมไปแล้ว มาปีนี้ทาง Adidas ไม่ปล่อยให้"ทีมโคเคน"จืดชืดแน่นอนจัดการเติมลายขวางสีน้ำเงินลงบนตัวเสื้อ พร้อมขีดแดงด้านหลังเรียบๆเพิ่มสีสันอย่างลงตัว


เม็กซิโก (Mexico)

เสื้อฟุตบอลโลก 2014

เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     ชุดเขียวสีสันสดใสมาคู่กับกองเชียร์โห่ร้อง ตีกลอง คึกคักให้อารมณ์ร่วมสุดๆสำหรับ เม็กซิโก ยิ่งชุดแข่งปีนี้เน้นลวดลายลงบนพื้นเขียวได้เกินความคาดเดาสุดๆทั้ง ลายสายฟ้าฟาดมาตรงกลางเพื่อชี้ให้เห็นว่า "ข้านี่แหละขุนพลจังโก้" งานนี้บอกเลยหากมีรางวัลชุดแข่งโคตรอินดี้คงต้องยกให้ทีมนี้เลยล่ะ


ฝรั่งเศส (France) 

เสื้อฟุตบอลโลก 2014 
เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     ทีมตราไก่มาหนนี้เชื่อว่ามีทีเด็ดในภารกิจทวงคืนความยิ่งใหญ่ในฟุตบอลโลก เป็นเป้าหมายหลัก แต่ที่เหนือสิ่งอื่นใดและไม่มีทางยอมให้ชาติอื่นเหนือกว่าต้องยกให้ชุดแข่ง ของพวกเขาเลยทีเดียว ด้วยความเป็นประเทศแฟชั่นเบอร์ต้นของโลกดีไซน์ชุดแข่งของ ฝรั่งเศส ออกแนวย้อนยุคแต่แฝงไปด้วยความเท่จากสีน้ำเงินซีดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก กางเกงยีนส์ ส่วนคอปกสีเทาช่วยเพิ่มความเท่เข้าไปอีก นับว่าออกแบบมาได้เรียบแต่ดูหรูหราจริงๆ


สเปน (Spain) 

เสื้อฟุตบอลโลก 2014 
เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     "กระทิงดุ" มาในชุดสีแดงสดอันบ่งบอกเป็นนัยว่าพร้อมเข่มฆ่าทุกทีมที่ขัดขวางการป้องกัน แชมป์ของพวกเขา สีทองถูกนำมาใช้ในลวดลายของชุดให้อารมณ์บ่งบอกชัดเจนว่านี่คือยอดทีมตัวจริง พิเศษกับตราสัญลักษณ์ Fifa ด้านขวาของตัวเสื้อสำหรับทีมที่ครอบครองถ้วยฟุตบอลโลกอยู่ในปัจจุบัน


เยอรมัน (Germany)

เสื้อฟุตบอลโลก 2014 
เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     สีขาวเด่นทั้งตัวของชุด+กับสีแดงไล่สีตรงกลางตัวเสื้อ ทำให้ชุดของทีมชาติเยอรมันสวยงามไม่แพ้ใครในศึกฟุตบอลโลก 2014 ครั้งนี้ อาดิดาส จัดเต็มระดมหัวกะทิทีมดีไซน์ออกแบบชุดนี้ให้แตกต่างจากชาติอื่นชัดเจน ลองสังเกตให้ดีสิชุดของเยอรมันมักมีลูกเล่นหรือลวดลายใหม่ๆก่อนชาวบ้านเสมอ


รัสเซีย (Russia) 

เสื้อฟุตบอลโลก 2014 
เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     หายหน้าหายตาไปจากฟุตบอลโลกตั้งแต่ปี 2002 กลับมาคราวนี้ รัสเซีย มีความมุ่งมั่นที่จะโชว์ผลงานที่ดีเรียกศรัทธาแฟนบอล เสื้อสีแดงเข้มถูกนำมาใช้เป็นสีหลักในชุด พร้อมสีเลือดหมูที่ตัวแขน และขลิบสีทองอันเป็นสัญลักษณ์จาก Adidas แต่ไม่ลืมใส่ธงชาติ รัสเซีย ไว้บริเวณแขนอีกด้วย



ญี่ปุ่น (Japan)

เสื้อฟุตบอลโลก 2014
เสื้อฟุตบอลโลก 2014
     งดงามเหมือนเคยสำหรับทีมขวัญใจชาวเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น "ซามูไรบลู" ยังคงใช้สีน้ำเงินยืนพื้นเช่นเคย แต่ประดับด้วยสีส้มตรงแขนเสื้อ ขากางเกง และไล่สีที่ถุงเท้า พร้อมขลิบสีขาวที่หัวไหล่ และด้านข้างกางเกง ใครถูกใจก็ไปหามาเป็นเจ้าของใส่เชียร์เพื่อนร่วมทวีปเราได้ครับ

Participe do grupo do Facebook "Clube de línguas ocidentais da Universidade deRamkhamhaeng" ao https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"
10 มิถุนายน 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น