วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

3 สปอนเซอร์จี้ FIFA สอบทุจริตบอลโลก 2022

ข้อมูลโดย manager.co.th

 

เหล่าสปอนเซอร์ชั้นนำในการแข่งขันฟุตบอลโลก อาทิ อาดิดาส, โซนี และ วีซา ออกโรงเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับกรณีกระแสข่าวทุจริตการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันของกาตาร์ ในปี 2022
  
หลังจากที่ “เดอะเทเลกราฟ” สื่อหนังสือพิมพ์อังกฤษออกมาแฉว่าการที่ประเทศกาตาร์ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 นั้น มีการทุจริตซื้อเสียงเกิดขึ้น โดยสื่อดังกล่าวจับเชื่อมโยงกับหลายฝ่าย ซึ่งหนึ่งในนั้นอ้างว่ามี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ของไทยที่ได้สัญญาธุรกิจค้าก๊าซกับประเทศกาตาร์ผ่านนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วยเช่นกัน

 


อย่างไรก็ตาม ด้าน 3 บริษัทผู้ทุ่มทุนสนับสนุนให้กับ ฟีฟา ด้วยจำนวนเงินกว่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ และยังถือเป็น 3 ใน 6 สปอนเซอร์หลักการจัดฟุตบอลโลก ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเร่งให้ลูกหนังโลกแก้ปัญหาเพื่อที่จะคงความร่วมมือในระยะยาวและสามารถมอง ไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง
  
โดย “อาดิดาส” ได้แสดงความกังวลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของฟุตบอล “ต้องบอกว่าการแถลงของฟีฟาในขณะนี้ยังไม่ดีต่อฟุตบอล ฟีฟา และหุ้นส่วนต่างๆ”


ขณะที่ “โซนี” กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นข้อกล่าวหาที่จะต้องมีการสอบสวนอย่างเหมาะสม “ในฐานะที่เป็นพันธมิตรเราคาดว่าข้อกล่าวหาเหล่านี้จะได้รับการตรวจสอบอย่าง เหมาะสม เรายังคงคาดหวังว่าให้เป็นไปตามหลักการของความซื่อสัตย์และจริยธรรมในทุกแง่ มุมของการดำเนินงาน”
  
ส่วน วีซา กล่าวทำนองเดียวกันว่า “แม้วีซาจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารงานด้านกีฬา แต่ยังคงคาดหวังว่าทุกฝ่ายจะรักษามาตรฐานทางจริยธรรมที่แข็งแกร่งและดำเนิน การด้วยความโปร่งใส อีกทั้งคาดว่าฟีฟาจะใช้เวลาดำเนินการที่เหมาะสมในการตอบสนองต่อข้อเสนอแนะ”


 สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"
11 มิถุนายน 2014







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น