วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เปิดธุรกิจเด่น-เงินสะพัด รับกระแส "ฟุตบอลโลก"

ข้อมูลโดย khaosod.co.th

สำหรับคนไทยที่คลั่งไคล้ฟุตบอลโลกมายาวนานไม่แพ้ชาติใดๆ จึงพลอยทำให้สินค้าและบริการ พยายามคิดลูกเล่นหรือ "กิมมิก" อิงกระแสสร้างรายได้เพิ่ม และดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการ



ทีวีรับเต็มๆ-โตพรวด แน่นอนว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าขายดีที่สุดในมหกรรมบอลโลกไม่พ้น "ทีวี" ที่มักจะคึกคักทุกครั้งที่มีการแข่งขันกีฬารายการใหญ่

นางสอางทิพย์ อมรฉัตร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเพาเวอร์บาย ระบุว่าตลาดทีวีปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีทั้งฟุตบอลโลก เอเชี่ยนเกมส์ และการมาของทีวีดิจิตอล คาดว่าตลาดจะโตไม่ต่ำกว่า 30%

ขณะที่นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการทั่วไปบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์จำกัด มองว่าภาพรวมตลาดทีวียอดขายดีขึ้น สาเหตุหลักมาจากฟุตบอลโลก และทีวีดิจิตอล โดยคาดว่ายอดขายกลุ่มทีวีของบริษัทในไตรมาส 2 จะเติบโตได้ถึง 30% จากช่วงปกติโต 10%

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินตลาดรวมทีวีในปี 2557 จะมีมูลค่าประมาณ 38,000-39,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 14% หรือประมาณ 3.2-3.4 ล้านเครื่อง เติบโต 16.8% มาจากการขยายตัวของจอแอลซีดีประมาณ 2.8 ล้านเครื่อง ที่เหลือเป็นทีวีจอแก้วปกติเพียง 400,000-500,000 เครื่อง


 

 เครื่องดื่ม-ขนมขบเคี้ยวขายดี ส่วนผู้ประกอบการค้าปลีกเชื่อว่าสินค้าเครื่องดื่มทุกประเภท และอาหารจะขายดีเป็นพิเศษ

นางภัทราพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวว่า สินค้าที่น่าจะขายได้ดี คือ 1.กลุ่มเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มอัดลม แอลกอฮอล์ กาแฟ และเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย




กลุ่มที่ 2 เป็นจำพวกอาหาร ทั้งอาหารพร้อมรับประทาน และอาหารว่าง ตลอดจนขนมขบเคี้ยวต่างๆ และกลุ่มสุดท้ายผลิต ภัณฑ์สำหรับบำรุงผิวพรรณ เนื่องจากการถ่ายทอดแข่งขันครั้งนี้จะเป็นช่วงดึกมาก ลูกค้าต้องเตรียมเครื่องดื่มและอาหารไว้พร้อมรับประทานเผื่อรู้สึกหิว และต้องเตรียมครีมไว้บำรุงผิวหน้าเพื่อให้สดชื่นหลังจากต้องนอนดึก หรือพักผ่อนน้อย ท็อปส์เองคาดว่ายอดขายในช่วงฟุตบอลโลกน่าจะเติบโตได้ 15-20%



"ดิลิเวอรี่"พร้อมส่ง 24 ชั่วโมง นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด กล่าวว่า สินค้ากลุ่มอาหารจะเป็นธงในการทำรายได้ช่วงฟุตบอลโลก เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงการแข่งขันให้เติบโตจากช่วงปกติประมาณ 15-20% บริษัทจึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และลดราคาสินค้าในกลุ่มอาหาร

พร้อมสร้างสีสันด้วยการเปิดแคมเปญ "เชียร์สนุก ลุ้นมันส์ ฟุตบอลโลก 2014" จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์บอลโลกจาก 4 ประเทศ ได้แก่ บราซิล อังกฤษ ฝรั่งเศส ฮอลแลนด์

อีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงคือจัดส่งอาหารแบบ "ดิลิเวอรี่" โดยบริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้านแมคโดนัลด์เตรียมความพร้อมในการบริการจัดส่งสินค้า 24 ชั่วโมง อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ชมการแข่งขันในรอบดึก ผ่านร้านสาขา 86 แห่งทั่วประเทศ

แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 51 แห่ง และต่างจังหวัด 35 แห่ง รวมทั้ง ยังเปิดตัวช่องทางการขายสินค้าออนไลน์เป็นครั้งแรก และมั่นใจยอดขายจะเติบโตกว่าช่วงปกติ 25-30%



โรงแรมจัดบุฟเฟต์ดึงลูกค้า ในส่วนของร้านอาหารและโรงแรมจัดกิจกรรมร่วมขบวนไปด้วย โดยเน้นติดตั้งทีวีจอยักษ์ ลดแลกแจกแถมเพื่อดึงลูกค้าเข้าร้านมาร่วมชมฟุตบอล หรือเทปการแข่งขัน

โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ศรีนครินทร์ บุฟเฟต์นานาชาติเลิศรส ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น และยุโรป ในมื้อค่ำ และอาหารว่างมื้อดึก อาทิ เทอร์รีนตับไก่, ขนมปังขาไก่เบคอน, ปลาค็อดชุบแป้งทอด กับซอสทาทาร์ ที่คัดสรรมาให้คุณได้อิ่มอร่อย พร้อมเชียร์บอลมันๆ ตลอดทุกการแข่งขัน ที่ห้องอาหารแกรนด์คาเฟ่ 


นอกจากอิ่มอร่อยและเพลินตาแล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล ห้องพัก 1 คืน จำนวน 3 รางวัล เมื่อกินบุฟเฟต์นานาชาติมื้อค่ำ 1 ที่นั่ง 


 ลูกฟุตบอลขายดีเป็นพิเศษ สุดท้ายสินค้าธงนำอย่าง ผลิตภัณฑ์กีฬา โดย นายวรวรรธน์ เตชะมนตรีกุล ผู้จัด การฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า มหกรรมฟุตบอลโลกครั้งนี้ตื่นตัวมากที่สุด เห็นได้จากสินค้าหลายกลุ่ม และแบรนด์ต่างๆ ที่ไม่เคยทำตลาดผ่านฟุตบอลโลก ก็กระโดดลงมาอย่างเต็มตัว คาดว่าจะมี เม็ดเงินสะพัดค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นกิจกรรมเดียวที่กระแสจะถูกปลุกมากที่สุด ในขณะที่ผลิตภัณฑ์กีฬาขายดีอยู่แล้วทั้งช่วงก่อนแข่งและหลังแข่งขัน

ส่วนครั้งนี้ที่มาแรงเป็นลูกฟุตบอล "บราซูก้า" ที่เป็นทั้งของที่ระลึก และลูก ฟุตบอลจริงๆ เนื่องจากเป็นไอดอลของฟุตบอลโลกครั้งนี้




สำหรับ หนังสือพิมพ์ "ข่าวสด" ร่วมจัดกิจกรรมลุ้นโชคใหญ่ สมนาคุณผู้อ่าน ในชื่อ "ข่าวสดลุ้นโชค บอลโลก 2014" โดยหนังสือพิมพ์ "ข่าวสด" พร้อมด้วยมติชน-ประชาชาติธุรกิจ จับมือกับพันธมิตร แจกหนักทั้งคอนโดฯ รถ และอื่นๆ รวมมูลค่าหลายล้านบาท

"นายฐากูร บุนปาน" กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ร่วมกับบริษัทเอกชน ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท โอสถสภา จำกัด และ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า (ประเทศ ไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทายผลแชมป์ฟุตบอลโลก โดยตัดคูปองจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด ทายผลว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก เขียนชื่อที่อยู่ส่งกลับมาที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ข่าวสด เป็นต้น


 สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"

20 มิถุนายน 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น