วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นักเตะที่น่าจับตามองในฟุตบอลโลก 2014

 ข้อมูลโดย manager.co.th

นักเตะที่น่าจับตามองในฟุตบอลโลก 2014
 

เราขอแนะนำไอ้หนุ่มแข้งทองของทีมระดับสุดยอด ที่เซียนลูกหนังต่างก็รู้ซึ้งกันดีในทักษะฝีเท้า และมองว่าพวกเขาคือฟันเฟืองตัวหนึ่งซึ่งจะส่งพลังหมุนหนุนทีมให้ก้าวไปจนถึงคำ ว่า "แชมป์" เป็นใครกันบ้างนั้น มาดูกัน
 

เริ่มกันที่บราซิลเจ้าภาพ กับเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 ของทีมชาติบราซิลยุคนี้ ที่มีชื่อว่า "เนย์มาร์"  หนุ่ม น้อยขวัญใจคนใหม่ของทีมชาติบราซิล เริ่มเล่นฟุตบอลในบ้านเกิดกับทีมอย่างแซนโต๊ส ก่อนบินลัดฟ้ามาค้าแข้งในสเปนกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง Barcelona ด้วยค่าตัวมหาศาล

Neymar da Silva Santos Júnior (เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซังตุส ฌูนีโอร์) 
เกิด : 5 กุมภาพันธ์ 1992 
สัญชาติ : บราซิล


 

ไปที่ทีมแชมป์เก่าจากฟุตบอลโลก 2010 อย่างสเปนกันบ้าง นักฟุตบอลในทีมส่วนใหญ่ก็เป็นชุดเดิม เสริมทัพด้วยดาวรุ่งอีกบางส่วน แต่คนที่น่าสนใจที่สุดสำหรับทีมชาติสเปนชุดนี้น่าจะเป็น "เดียกู โกสตา" กองหน้าสัญชาติบราซิลที่โอนสัญชาติมาเล่นให้ทีมชาติสเปน

Diego da Silva Costa (เดียกู ดา ซิลวา โกสตา)
เกิด : 7 ตุลาคม 1988
สัญชาติ : บราซิล


มาถึงทีมชาติโปรตุเกส เขาคนนี้เคยเป็นนักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ก่อนหน้านี้แต่ก็มีเพื่อนร่วมสโมสรของเขาที่เพิ่งย้ายเขามาแบบทุบสถิติเดิม ชายคนนั้นชื่อ "กริสเตียนู โครนัลดู"

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro (กริสเตียนู โครนัลดู ดูส ซันตูส อาเวย์รู)
เกิด : 5 กุมภาพันธ์ 1985
สัญชาติ : โปรตุเกส
 
 

ทีมชาติอังกฤษก็มีนักเตะที่น่าจับตามองหลายคนเหมือนกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ "เวย์น รูนีย์" เป็นศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีม และน่าจะเป็นคีย์แมนสำคัญหากอังกฤษหวังจะได้แชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้   

Wayne Mark Rooney (เวย์น มาร์ค รูนีย์)
เกิด : 24 ตุลาคม 1985
สัญชาติ : อังกฤษ



ทีมชาติญี่ปุ่น มีนักฟุตบอลที่ไปเล่นอยู่ในยุโรปเกือบทั้งทีม  การรับมือกับสไตล์การเล่นของประเทศในโซนยุโรปน่าจะทำได้สูสีมากทีเดียว และกองกลางของญี่ปุ่นคนหนึ่งที่น่าจับตามองมากๆ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ก็คือ "เคย์ซุเกะ ฮอนดะ" ที่เล่นให้กับยักษ์หลับแห่งวงการฟุตบอลอิตาลีอย่าง AC Milan 

Keisuke Honda (เคย์สุเกะ ฮอนดะ)
เกิด : 13 มิถุนายน 1986
สัญชาติ : ญี่ปุ่น

 

ทีมชาติโกตดิวัวร์ มาพร้อมกับซุปเปอร์สตาร์มากมายภายในทีม ซึ่งล้วนแล้วแต่ฟาดแข้งอยู่ในสโมสรต่างๆ ในยุโรป หนึ่งในนั้นคือ "ยายา ตูเร่" ที่ค้าแข้งอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้า Manchester City

Yaya Touré (ยายา ตูเร่)
เกิด : 13 พฤษภาคม 1983
สัญชาติ : โกตดิวัวร์

 

ทีมชาติเยอรมนีเป็นอีกหนึ่งทีมที่เต็มไปด้วยดาวดัง แถมทีมอินทีเหล็กชุดนี้หลายคนผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว เรื่องประสบการณ์จึงไม่ต้องพูดถึง แต่นักเตะที่ขอแนะนำคือ "เมซุท โอซิล" เพลเมคเกอร์เชื้อสายเยอรมัน-ตุรกี ด้วยฝีเท้าที่โดดเด่น ฟอร์มการเล่นในทีมชาติที่ค่อนข้างคงเส้นคงวาทำให้เขาเป็นนักเตะอีกหนึ่งคน ที่น่าจะสร้างสีสันในฟุตบอลโลกหนนี้

Mesut Özil (เมซุท โอซิล)
เกิด : 15 ตุลาคม 1988
สัญชาติ : เยอรมัน
    
อีกหนึ่งทีมที่เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอยู่อย่างสม่ำเสมอนั้นก็คือทีมชาติเม็กซิโก ทีมที่มีนักเตะมากมายออกไปค้าแข็งอยู่ทั่วยุโรป ครั้งนี้เม็กซิโกคงต้องฝากความหวังไว้ที่เจ้าถั่วน้อย หรือ "ฆาเบียร์ ชิชาริโต" แล้ว

Javier Hernández Balcázar (ฆาเบียร์ เอร์นันเดส บัลกาซาร์)
เกิด :  1 มิถุนายน 1988
สัญชาติ : เม็กซิกัน

 

ทีมชาติอาเจนตินาเป็นอีกหนึ่งทีมที่เต็มไปด้วยซุปเปอร์สตาร์ โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าที่มีให้ใช้มากมาย ด้วยมาตรฐานที่ไม่แตกต่างกันมากนัก หนึ่งในนั้นคือนักเตะที่ขึ้นชื่อว่าเก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก กวาดแชมป์มาแล้วมากมายในระดับสโมสร ขาดถ้วยฟุตบอลโลกถ้วยเดียวเท่านั้นในเวลานี้ เรากำลังพูดถึงชายร่างเล็ก แต่ฝีเท้าไม่เล็กอย่าง "เลียวเนล เมสซี่"

Lionel Andrés "Leo" Messi (เลียวเนล อันเดรส "เลโอ" เมสซี)
เกิด : 24 มิถุนายน 1987
สัญชาติ : อาร์เจนตินา

 

ทีมที่เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 4 สมัย เป็นรองแค่เพียงทีมชาติบราซิลเท่านั้น และยังเป็นคู่ปรับสำคัญกับบราซิลมาตลอดในฟุตบอลโลก นั่นคือทีมชาติอิตาลี หนึ่งในผู้เล่นที่เป็นกัปตันทีมคนปัจจุบัน และเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอย่าง "จานลุยจิ บุฟฟอน"

Gianluigi Buffon (จานลุยจิ บุฟฟอน)
เกิด : 28 มกราคม 1978
สัญชาติ : อิตาลี

 Participe do grupo do Facebook "Clube de línguas ocidentais da Universidade deRamkhamhaeng" ao https://www.facebook.com/groups/365756166805480/

สมัครเข้ากลุ่มเฟส "ชมรมภาษาตะวันตกของมหาวิทยาลัยรามคำแหง" ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/365756166805480/ 

 จอมณรงธร (ตี๋)
สมาชิกชมรมภาษาตะวันตก
ปีการศึกษา 2557-58
กลุ่ม "Fanclub FS"
8 มิถุนายน 2014


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น